(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 4/3/2018, Hội Phật giáo huyện Hoằng Hóa đã phối hợp UBND xã Hoằng Đức tổ chức lễ đúc Đại hồng chung tại chùa Hoàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ đúc Đại hồng chung tại chùa Hoàng

Sáng ngày 4/3/2018, Hội Phật giáo huyện Hoằng Hóa đã phối hợp UBND xã Hoằng Đức tổ chức lễ đúc Đại hồng chung tại chùa Hoàng.

Chùa Hoàng được xây dựng từ lâu đời với kiến trúc cổ. Tuy nhiên do lịch sử để lại ngôi chùa đã bị tàn phá nặng nề trong nhiều năm chiến tranh. Sau ngày giải phóng, ngôi chùa còn trơ trọi nền đất với một vài di tích thiêng còn sót lại. Trong những năm qua bà con và nhân dân trong xã mong muốn phục dựng lại chùa Hoàng để làm nơi thờ cúng dâng hương, lễ tuần, tiết, sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa, tâm linh. Thể theo nguyện vọng của nhân dân, UBND xã Hoằng Đức đã làm tờ trình trình các cấp có thẩm quyền và đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kí quyết định chấp thuận chủ trương phục dựng chùa Hoàng và được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm sư cô Thích nữ Thuần Phát (thế danh Nguyễn Thị Thu Hà về trụ trì chùa, hướng dẫn tu tập cho Phật tử địa phương). Nhận được sự công đức của các nhà hảo tâm, nhân dân trong vùng và phật tử gần xa cung tiến kinh phí nên nhà chùa đã đúc được chuông đồng nặng 500 kg do các nghệ nhân đến từ cố đô Huế thực hiện, trước sự chứng kiến của đông đảo nhân dân.

Hiện công trình phục dựng, tôn tạo di tích chùa Hoàng đã được Công ty CP Tư vấn thiết kế công trình văn hóa hoàn thiện. Chắc chắn sau khi được trùng tu tôn tạo công trình này tạo được dấu ấn riêng và sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách.

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]