(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 14/5, UBND xã Nga Trung (Nga Sơn) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã NTM sau 6 năm bắt tay vào xây dựng với nhiều quyết tâm và nỗ lực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Trung: Hoàn thành xây dựng NTM sau 6 năm nỗ lực

(VH&ĐS) Ngày 14/5, UBND xã Nga Trung (Nga Sơn) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã NTM sau 6 năm bắt tay vào xây dựng với nhiều quyết tâm và nỗ lực.

Là một trong 2 xã điểm được Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Nga Sơn lựa chọn hoàn thành NTM vào năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nga Trung xác định đây là nhiệm vụ lớn, quan trọng, vừa là vinh dự đồng thời cũng là thử thách. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu bắt tay vào thực hiện từng chỉ tiêu, xã đã tập trung tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân về việc xây dựng NTM, tạo nên sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân.

Đến nay, khi 18/19 chỉ tiêu trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đã được hoàn thành (có 1 tiêu chí xã không quy hoạch), diện mạo Nga Trung thay đổi đáng kể. Nền kinh tế ghi nhận bước phát triển ổn định. Ngành chủ đạo nông nghiệp được quan tâm chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, cơ cấu cây trồng tạo nên năng suất, chất lượng cao. Các ngành dịch vụ, công nghiệp, xây dựng tăng dần tỉ trọng trong cơ cấu ngành kinh tế tạo thêm nhiều việc làm và tăng thu nhập cho nhân dân. Đời sống người dân vì thế được cải thiện một bước tạo tiền đề phát triển các lĩnh vực VH-XH. Những năm qua, chính quyền xã cũng đặc biệt quan tâm tới nâng cao chất lượng đời sống nhân dân thông qua việc nâng cao chất lượng phục vụ của hệ thống giáo dục, y tế, thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo…

Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Nga Trung.

Nhà văn hóa xã.

Cũng qua quá trình xây dựng Nông thôn mới, hệ thống điện - đường - trường - trạm của xã được đầu tư khang trang, hiện đại hơn. Đường nông thôn được bê tông hóa, đường ngõ xóm được nâng cấp cải tạo, đường trục chính nội đồng được mở rộng. Hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất của nông dân. Công sở xã, nhà văn hóa, sân vận động được xây mới. Mạng lưới điện, trường học, trạm y tế được cải tạo, xây dựng cao tầng khang trang. Nhà ở của nhân dân đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng là 848/977 nóc nhà (đạt 86,5%).

“Có được kết quả trên, 6 năm qua, chính quyền, người dân Nga Trung đã đồng lòng quyết tâm huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư, phát triển. Thành quả NTM có thể xem là dấu ấn quan trọng trong sự phát triển của xã đồng thời cũng chính là tiền đề mở ra một giai đoạn phát triển mới, nhiều thời cơ và vận hội đối với địa phương”, ông Phạm Văn Dinh - Chủ tịch UBND xã cho biết.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]