(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều ngày 10/5, đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Sở LĐ-TB&XH và BHXH tỉnh giai đoạn 2017-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở LĐ-TB&XH và BHXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp

(VH&ĐS) Chiều ngày 10/5, đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Sở LĐ-TB&XH và BHXH tỉnh giai đoạn 2017-2020.

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 10/6/2013, BHXH tỉnh và Sở LĐ-TB&XH đã ký Chương trình phối hợp về việc thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHTN và BHYT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Sau hơn 3 năm tổ chức thực hiện chương trình phối hợp hai ngành luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH và BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp của các ngành.

Trong giai đoạn 2013-2017, hai ngành đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả các nội dung đã ký kết thực hiện phối hợp trong đề xuất, kiến nghị, sửa đổi, bổ sung chính sách BHXH, BHTN, BHYT; phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT; phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT; giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về BHXH;...

Hai ngành cũng thường xuyên phối hợp để giải quyết những nội dung có liên quan đến trách nhiệm của hai cơ quan, những vấn đề vướng mắc, tồn tại trong thực hiện các chế độ BHXH, BHYT, BHTN đối với các đơn vị sử dụng lao động và người lao động.

Từ năm 2013 đến nay, đã phối hợp giải quyết 6 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân; thực hiện kiểm tra, phối hợp thanh tra, kiểm tra tại 2.094 lượt đơn vị, qua đó đã phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và BHXH Thanh Hóa thống nhất chương trình phối hợp.

Trong giai đoạn 2017-2020hai ngành sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, các chế độ chính sách về BHXH, BHTN, BHYT, từ đó tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về lao động, để đẩy mạnh việc thanh kiểm tra, giám sát liên ngành về thực hiện các quy định của pháp luật. Nâng cao hơn nữa trách nhiệm phối hợp 2 ngành, đặc biệt là BHXH và phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố; tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra; thực hiện chặt chẽ quy trình trao đổi thông tin tình hình thực hiện pháp luật BHXH, BHTN, BHYT trong các doanh nghiệp; hai bên tăng cường tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ thu, chi BHXH, BHYT, BHTN trong các đơn vị sử dụng lao động. Tiếp tục phối hợp đối thoại tuyên truyền về chính sách BXH, BHYT,BHTN với người lao động, người dân thông qua đó các ngành,chủ sử dụng lao động và tổ chức công đoàn nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của những khó khăn, vướng mắc về việc thực hiện các chế độ, chinh sách BHXH,BHYT và nâng cao ý thức trách nhiệm, sự hiểu biết về chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người dân, chủ doanh nghiệp và người lao động.

Mai Hoa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]