(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay từ sáng sớm ngày mùng 10 tháng Giêng (tức ngày 25/2), người dân đã đổ xô đi mùa vàng, mong một mới làm ăn phát tài, phát lộc trong ngày vía Thần Tài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân đổ xô mua vàng trong ngày vía Thần Tài

Ngay từ sáng sớm ngày mùng 10 tháng Giêng (tức ngày 25/2), người dân đã đổ xô đi mùa vàng, mong một mới làm ăn phát tài, phát lộc trong ngày vía Thần Tài.

Người dân đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng)

Các cửa hàng vàng trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng hoạt động hết công suất, giá vàng cũng tăng nhẹ so với trước đó.

Sáng ngày 25/2, nhiều người dân đã đổ về các cửa hàng, doanh nghiệp bán vàng bạc để mua cho mình những chỉ vàng đầu tiên của năm Mậu Tuất, cầu mong một năm làm ăn phát tài, phát lộc. Tại cửa hàng vàng bạc có tiếng ở TP Thanh Hóa như Kim Chung, Kim Liên, Phú Đô, PNJ…lượng khách đến mua hàng khá đông.

Một số doanh nghiệp có lượng khách quá đông đã phải bố trí dựng xe cho khách hàng dưới lòng đường Lê Hoàn (TP Thanh Hóa). Nút giao giữa đường Lê Hoàn và Tống Duy Tân đến trưa 25/2 có những lúc vẫn xảy ra ùn ứ xe cộ cục bộ. Lượng khách không chỉ ở TP Thanh Hóa mà có cả người dân ở các huyện lân cận cũng tới mua vàng.

Tuyến đường Lê Hoàn (phía trước cửa hàng vàng) đã bị ùn ứ cục bộ do người dân tới mua vàng quá đông.

Phía trong các cửa hàng, nhân viên hoạt động với công suất gấp 3-4 lần ngày thường. Khách hàng chủ yếu chọn mua các loại nhẫn vàng có chữ thần tài. Mặc dù các doanh nghiệp cửa hàng đã có sự chuẩn bị từ trước tết song số lượng nhẫn thần tài sớm rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Ngoài ra, nhiều người dân có điều kiện kinh tế khá giả đã chọn mua cho mình sản phẩm vàng miếng, vàng lá, vòng đeo, dây chuyền có trọng lượng và giá trị cao. Các bạn trẻ, trong lứa tuổi thanh niên chọn cho mình vàng trang sức vừa lấy may mắn đầu năm, vừa trang điểm, làm đẹp cho mình.

Qua khảo sát, vàng miếng SJC được niêm yết ở mức giá bán ra dao động từ 37,2 đến 37,4 triệu đồng/lượng; mức giá mua vào từ 36,5 đến 36,8 triệu đồng/lượng.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]