(vhds.baothanhhoa.vn) - Song hành với các hoạt động chính sách tín dụng dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, NHCSXH chi nhánh Thanh Hóa thời gian qua đã luôn tích cực, nỗ lực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tri ân người có công cũng như đồng hành, sẻ chia cùng người dân vùng lũ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

NHCSXH Thanh Hóa: Một năm nhìn lại công tác an sinh

Song hành với các hoạt động chính sách tín dụng dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, NHCSXH chi nhánh Thanh Hóa thời gian qua đã luôn tích cực, nỗ lực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tri ân người có công cũng như đồng hành, sẻ chia cùng người dân vùng lũ...

Công tác an sinh xã hội luôn là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng song hành với nhiệm vụ tín dụng của NHCSXH chi nhánh Thanh Hóa.

Thanh Hóa là tỉnh có tới 11 huyện miền núi, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao. Việc triển khai cùng lúc nhiều gói chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ (21 chương trình) đã giúp cho hàng nghìn hộ gia đình nghèo có thể dễ dàng tiếp cận với các nguồn vốn, phát huy hiệu quả và từng bước vươn lên thoát nghèo. Ngoài vai trò là cầu nối, điểm tựa cho người nghèo xứ Thanh, NHCSXH cũng luôn tích cực đồng hành cùng với bà con trong công tác an sinh. Những trận thiên tai hồi cuối tháng 8/2018, cũng như đầu năm 2019 vừa qua, công đoàn, lãnh đạo ngành ngân hàng chính sách đã không quản ngại khó, gian nan để lội bùn tìm đến với bà con vùng lũ.

Không chỉ trao tận tay đối tượng bị thiệt hại, mất mát những phần quà (tiền mặt và quà từ đóng góp của cán bộ công nhân viên ngành), NH CSXH còn chỉ đạo sát sao trong chính sách khoanh nợ, giãn nợ, thậm chí xóa nợ đã xua đi nỗi lo lắng, động viên khích lệ người dân vùng lũ gắng gượng với những món vay mới một cách kịp thời.

Còn nhớ, đợt mưa lũ hồi đầu tháng 8/2019 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã khiến cho nhiều người chết và mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại, cuốn trôi, hàng chục điểm trường học, trạm y tế... bị ngập, hư hỏng, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Ngay sau khi bão lũ càn qua các bản làng, cán bộ NH CSXH Thanh Hóa đã sớm có mặt tại bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) cũng như huyện Mường Lát để sẻ chia, động viên cũng như triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ, khôi phục sản xuất. Đáng nói, ông Lê Hữu Quyền - Giám đốc NHCSXH Thanh Hóa đã đi bộ hàng kilomet để đến từng hộ hỏi han, chia sẻ, động viên người dân.

Từ việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như nỗi lo của bà con, hộ vay vốn, ông Lê Hữu Quyền đã khẳng định: “Đối với những hộ vay vốn ngân hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, cán bộ NHCSXH sẽ phối hợp với chính quyền, các tổ chức hội, đoàn thể tại địa phương và đối tượng vay vốn nắm bắt, rà soát lại, từ đó căn cứ vào mức độ thiệt hại để sớm có những giải pháp khoanh nợ, xóa nợ kịp thời... Bên cạnh đó, NHCSXH sẽ tiếp tục xem xét nhu cầu cho vay mới giúp bà con có nguồn vốn duy trì sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống”.

Hay như, trận lũ cuối năm 2018, từ nguồn đóng góp và ủng hộ của công đoàn các cấp ở cơ sở, BCH Công đoàn NHCSXH tỉnh Thanh Hóa tổ chức trao 5 máy lọc nước cho Trường Mầm non Tây Tiến, THCS Mường Lý, Trường PTTH Bán trú Tam Chung, huyện Mường Lát; Trường THCS Trung Sơn, Tiểu học Trung Thành, huyện Quan Hóa, mỗi máy lọc nước có giá trị hơn 13 triệu đồng. Đồng thời trao hơn 1.000 bộ quần áo các loại cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Trung Thành, Trung Sơn. Trước đó, NHCSXH tỉnh Thanh Hóa cũng đã trao 210 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Quan Hóa, Thường Xuân, Thạch Thành, Hoằng Hóa, Nga Sơn, Vĩnh Lộc, Quan Sơn...

Đó chỉ là hai trong hàng trăm, nghìn hoạt động an sinh khác từ NHCSXH chi nhánh Thanh Hóa. Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, nhìn lại chặng đường đã qua, những gì đã đóng góp, NHCSXH chi nhánh Thanh Hóa hoàn toàn xứng đáng với đánh giá, khen ngợi mà chính Thủ tướng Chính phủ đã từng nói NHCSXH là “điểm sáng” thoát nghèo!

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]