(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Toàn TP Thanh Hóa hiện có hơn 20 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC). Tuy nhiên, do không được bố trí hợp lý dẫn đến tình trạng nơi thiếu nơi thừa và chất lượng NVSCC thì rất kém; hôi thối, bẩn thỉu, xuống cấp... là tình trạng chung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhếch nhác, bất cập nhà vệ sinh công cộng

(VH&ĐS) Toàn TP Thanh Hóa hiện có hơn 20 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC). Tuy nhiên, do không được bố trí hợp lý dẫn đến tình trạng nơi thiếu nơi thừa và chất lượng NVSCC thì rất kém; hôi thối, bẩn thỉu, xuống cấp... là tình trạng chung.

Tại công viên Đông Vệ nằm trên đường Quang Trung, phường Đông Vệ, hàng ngày có rất đông phụ huynh đưa con đến đây dạo mát, người lớn tuổi đi bộ tập thể dục. Thế nhưng, không ai dám bước vào nhà vệ sinh dù chỉ một lần. Bẩn thỉu, nhếch nhác, kim tiêm... là những hình ảnh dễ dàng đập vào mắt người nào ngang qua. Chị Lê Thị Tần (phường Đông Vệ) nói: “Chiều nào tôi cũng đưa con và mẹ tôi đến đây đi bộ, mỗi khi cháu nhỏ muốn đi vệ sinh, tôi đều phải bảo cháu chịu khó nhịn, đợi về nhà chứ nhà vệ sinh ở công viên bẩn quá không dùng được. Người dân ở khu này cũng hạn chế cho con cái họ ra chơi vì rất lo bọn nghiện làm bừa”. Theo quan sát bên trong nhà vệ sinh này, hệ thống bồn rửa, bồn cầu, điện, nước bị hư hỏng, rác, chất thải, xác động vật chết... bốc mùi hôi thối, không người bảo quản, dọn dẹp.

Trước đó, vào ngày 28/7/2017, tạiNVSCC này đã phát hiện xác chết của người đàn ông và được cho là sốc thuốc. Nạn nhân là Hoàng Minh Bình (SN 1981, trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn).

Dù nhà vệ sinh công cộng ngay bên cạnh nhưng hai người đàn ông vẫn vô tư “tè bậy” ở gốc cây. (Ảnh chụp Công viên Lê Hoàn)

Khu vực Công viên Lê Hoàn cũng tồn tại 1 NVSCC, gây không ít khó chịu cho những người dân sống trong khu vực. Nhà vệ sinh này chỉ để “làm cảnh”, lâu lâu mới có chú xe ôm hay anh cửu vạn đứng đợi khách “bí quá” đi tạm. “Chả có ma nào đi cái NVSCC này, xung quanh tập trung xe chở rác, hôi tanh gây người, vào đấy chỉ có muốn nôn, nên dẹp bỏ nó đi cho gọn”. Chú Nguyễn Văn Sách, đang đi bộ trong Công viên này cho biết.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng phòng kế hoạch Công ty Môi trường Thanh Hóa cho biết: “Là đơn vị quản lý, phía công ty cũng ghi nhận những phản ánh của người dân về chất lượng của NVSCC. Trong cách bố trí lắp đặt có nhiều bất cập, chỗ thừa, chỗ thiếu dẫn đến không đạt được mục đính chính. Đúng là có nhiều nơi các đối tượng xấu lợi dụng NVSCC vào mục đích khác như chích hút...”. Tới đây công ty sẽ rà soát, bãi bỏ những điểm thừa, bổ sung thêm chỗ thiếu nhằm phục vụ cho người dân. Phía công ty cũng đề nghị thành phố chỉ đạo các địa phương tăng cường các hoạt động quản lý, tuyên truyền ý thức công cộng hơn nữa, nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh chung cho người dân và văn minh đô thị.

Doãn Tài



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]