(vhds.baothanhhoa.vn) - Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, Tháng Công nhân năm 2018 sẽ được Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức gắn với các hoạt động trước thềm Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân 2018

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, Tháng Công nhân năm 2018 sẽ được Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức gắn với các hoạt động trước thềm Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Dự kiến, Lễ phát động Tháng Công nhân sẽ được tổ chức tại các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở có từ 1.000 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trở lên. Thời gian diễn ra các hoạt động này là trước ngày 28/4.

Theo kế hoạch của LĐLĐ tỉnh, dựa vào chủ đề của Tháng Công nhân năm nay, mỗi công đoàn cơ sở sẽ chủ động triển khai các chương trình phúc lợi, đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất một hoạt động hoặc một mô hình chăm lo lợi ích về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập... cho đoàn viên, người lao động. Cụ thể, tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” như: chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe”. Theo đó, các cấp công đoàn trong tỉnh huy động các nguồn lực xã hội, nhất là của doanh nghiệp để trao quà, tặng quỹ "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên, công nhân khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động; phối hợp với ngành y tế triển khai phúc lợi về chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, công nhân lao động...

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Tết sum vầy 2018 và trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Chấp hành công đoàn cơ sở rà soát Thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2017; phối hợp với người sử dụng lao động triển khai các hoạt động chăm lo về về tinh thần cho đoàn viên công đoàn, NLĐ như: Tổ chức Ngày hội tư vấn hoặc các sân chơi pháp luật dưới hình thức sân khấu hóa; vận động đóng góp quỹ hỗ trợ công nhân học tập, vay vốn phát triển việc làm, nâng cao thu nhập.

Tại diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe”, các cấp công đoàn đề xuất, phối hợp tổ chức các hoạt động đối thoại, gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động với người lao động. Thông qua đó tăng cường nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của CNVCLĐ, tham gia giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về lao động.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đang nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh chủ trương tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CNLĐ về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Lao động (1/5). Đồng thời để phát huy vai trò của công nhân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển KT-XH của đất nước, của tỉnh, địa phương, doanh nghiệp năm 2018, nhiều hoạt động khác cũng được LĐLĐ tỉnh lên kế hoạch thực hiện như: Tham gia chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”; tổ chức hoạt động “Cảm ơn thành viên” và các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 -11/6/2018).

Tổ chức Tháng Công nhân năm 2018 là dịp để phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển KT-XH của đất nước, của tỉnh, địa phương và doanh nghiệp; để các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm đối với đoàn viên công đoàn, NLĐ. Tháng Công nhân năm 2018 cũng là dịp để biểu dương lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ, chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]