(vhds.baothanhhoa.vn) - Những đơn đặt hàng cuối cùng đang được các hộ gia đình, các chủ sản xuất tại làng nghề hoa giấy Mật Sơn (hay còn gọi là làng nghề ông Công ông Táo) phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa gấp rút hoàn thành phân phối ra thị trường phục vụ ngày 23 tháng Chạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhộn nhịp làng ông Công, ông Táo

Những đơn đặt hàng cuối cùng đang được các hộ gia đình, các chủ sản xuất tại làng nghề hoa giấy Mật Sơn (hay còn gọi là làng nghề ông Công ông Táo) phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa gấp rút hoàn thành phân phối ra thị trường phục vụ ngày 23 tháng Chạp.

Tại nhiều cửa hàng khách ra vào nhộn nhịp, bà Lê Thị Minh - hộ kinh doanh hàng mã hồ hởi: “Năm nay gia đình tôi nhập thêm lượng hàng gấp đôi để bán. Hàng hóa phục vụ ngày ông Công, ông Táo của làng nghề truyền thống Mật Sơn nổi tiếng là đẹp, bắt mắt nên khách ưa chuộng”.

Phong phú, đa dạng, bắt mắt các mặt hàng phục vụ ngày tết ông Công, ông Táo.

Bà Nguyễn Thị Bích – người dân phương Đông Hương, TP Thanh Hóa nhận định: Năm nào gia đình cũng lựa chọn hàng hóa phục vụ ngày tết ông Công, ông Táo của cơ sở kinh doanh làng nghề Mật Sơn. Theo bà Bích, cũng có nhiều mặt hàng từ thị trường nơi khác về nhưng riêng bà và bà con cùng khối phố đều lựa chọn hàng hóa sản xuất tại đây.

Bà Châu Thị Thanh - với hơn 20 năm làm nghề này cho biết: Đây là nghề truyền thống được truyền nối từ nhiều đời. Hiện tại cơ sở của bà về cơ bản đã hoàn tất những đơn đặt hàng cuối cùng.

“Cơ sở bắt đầu đẩy mạnh làm hàng hóa phục vụ ngày ông Công, ông Táo từ tháng 10, đến tháng 11, tháng 12 âm lịch là cơ bản hoàn tất các đơn đặt hàng. Ngoài cơ sở của gia đình, các hộ sản xuất ở làng nghề Mật Sơn luôn chú trọng đổi mới, cải tiến mẫu mã sản phẩm, với họa tiết trang trí tinh xảo hơn, sử dụng vật liệu màu sắc bắt mắt hơn, với công nghệ chứ không hoàn toàn thủ công như trước đây”.

Về thị trường, bà Thanh cũng cho biết: Ngoài thị trường trong tỉnh, các cơ sở sản xuất kinh doanh còn phân phối ra các tỉnh ngoài phía Bắc, miền Trung, miền Nam

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ tịch phường Đông Vệ cho biết: Nghề hoa giấy Mật Sơn xuất hiện cách đây hơn 60 năm, gắn với đời sống văn hóa của nhân dân trong làng. Nghề hoa giấy xuất phát từ tín ngưỡng dân gian, tục xưa hoa giấy được trang trọng tôn trí ở những nơi như thờ ông bà tổ tiên, ông Công ông Táo.

Hiện tại, phố Mật Sơn 1 có 80 hộ làm nghề, với 100 lao động; phố Mật Sơn 2 có 98 hộ làm nghề với120 lao động; phố Mật Sơn 3 có 98 hộ làm nghề với 120 lao động.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]