(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đó là lời chia sẻ rất thật lòng của đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khi nói về một chặng đường dài làm công tác công đoàn của mình. Và cũng chính bởi động lực ấy đã thôi thúc ông không ngừng làm việc để đóng góp tâm sức của mình cho sự phát triển của giai cấp công nhân và của tổ chức công đoàn Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Niềm vui của CNVCLĐ cũng chính là hạnh phúc của tôi"

(VH&ĐS) Đó là lời chia sẻ rất thật lòng của đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khi nói về một chặng đường dài làm công tác công đoàn của mình. Và cũng chính bởi động lực ấy đã thôi thúc ông không ngừng làm việc để đóng góp tâm sức của mình cho sự phát triển của giai cấp công nhân và của tổ chức công đoàn Thanh Hóa.

Hơn 70 năm thành lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Thanh Hóa đã góp một phần quan trọng trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, ấm no, hạnh phúc. Bởi ở mỗi một giai đoạn lịch sử, công đoàn đều có những giải pháp, kế hoạch đem lại hiệu quả cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ được Nhà nước giao phó. Điển hình là nhiệm kỳ 2013 - 2018, mặc dù hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn (số lượng công nhân ở các KCN tăng nhanh; số doanh nghiệp được thành lập ngày càng nhiều mà lại chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên không có nhiều tổ chức công đoàn được thành lập mới); cơ sở vật chất hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế; tỷ lệ người NLĐ chưa qua đào tạo bài bản cao; nhận thức về pháp luật của CNLĐ còn nhiều hạn chế; việc thực hiện chế độ chính sách của các doanh nghiệp với NLĐ đa phần chưa đầy đủ…). Tuy nhiên, với vai trò là người đứng đầu tổ chức công đoàn Thanh Hóa, đồng chí Ngô Tôn Tẫn đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và hàng năm đều cho những kết quả đáng tự hào trên tất cả các bình diện.

Đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Điển hình là công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, các chủ trương của Đảng cho CNVCLĐ, nhất là người lao động (NLĐ) trong các KCN luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm đẩy mạnh. Điều đó cũng được các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI cùng phối hợp thực hiện. Vì thế mà những năm gần đây đã hạn chế được cả về quy mô và số lượng các vụ tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động (NSDLĐ) thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ. Đối với các vi phạm của NSDLĐ, LĐLĐ tỉnh đã yêu cầu giải quyết rất nhiều vụ việc; cùng với đó làchăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ như: tham gia đề nghị tăng bậc lương, các chế độ bảo hiểm, ốm đau, thai sản, nâng tiền ăn trưa từ 12.000đồng lên 15.000đồng/người/buổi…. Trong công tác tổ chức các phong trào thi đua yêu nước mà trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đã có rất nhiều CNLĐ được tặng bằng Lao động sáng tạo, giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh… Qua phong trào này đã góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động. Đặc biệt, những năm gần đây, để chăm lo tốt đời sống của NLĐ, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền đóng góp từ các đoàn viên trung bình đạt khoảng 6 tỷ đồng/năm. Nguồn quỹ này được dùng để hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn xây mới và sửa nhà. Bên cạnh đó, hàng năm, gắn với các ngày lễ, tết, LĐLĐ tỉnh đều tổ chức trao quà và vận động các doanh nghiệp cùng chung tay chia khó với CNLĐ ở các KCN. Ngoài ra, phát triển đoàn viên và thành lập các CĐCS cũng là một nhiệm vụ được LĐLĐ tỉnh hết sức chú trọng. Chỉ tính riêng 2016, số lượng đoàn viên đã vượt chỉ tiêu lên 22.000/15.000 đoàn viên; có 64 CĐCS ngoài quốc danh được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh…

Theo ông Ngô Tôn Tẫn thì hoạt động công đoàn là phải vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ nên LĐLĐ tỉnh luôn bám sát tình hình cơ sở để có sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt; đồng thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có những văn bản phù hợp, sát thực, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức công đoàn. Chẳng hạn trong công tác chỉ đạo, điều hành, đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt nhiều đề án, đề tài khoa học. Ví như năm 2016, LĐLĐ tỉnh đã thực hiện 2 đề tài cấp tỉnh; xây dựng và triển khai 3 đề án nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động; ký nhiều chương trình phối hợp với các ngành. Đây cũng là năm LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn 2 cụm thi đua, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Tổng LĐLĐ Việt Nam hướng đến.

Với những đóng góp cho phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, Công đoàn Thanh Hóa đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác. Bản thân đồng chí Ngô Tôn Tẫn cũng đã nhận được nhiều Bằng khen của tỉnh, của TƯ. Đặc biệt, ghi nhận những thành tích kể trên, Thường vụ Tỉnh ủy đã đề nghị tôn vinh đồng chí Ngô Tôn Tẫn là một trong những công dân gương mẫu tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017).

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]