(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiệt tình, năng động và luôn có trách nhiệm cao với công việc là ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với bà Hoàng Thị Hiền, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố 4, thị trấn Sơn Lư (Quan Sơn).

Nữ bí thư kiêm trưởng khu phố “miệng nói tay làm”

Nhiệt tình, năng động và luôn có trách nhiệm cao với công việc là ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với bà Hoàng Thị Hiền, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố 4, thị trấn Sơn Lư (Quan Sơn).

Nữ bí thư kiêm trưởng khu phố “miệng nói tay làm”

Bà Hoàng Thị Hiền, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố 4, thị trấn Sơn Lư (Quan Sơn) gặp gỡ, tuyên truyền các đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước tới người dân.

44 tuổi nhưng bà Hoàng Thị Hiền đã có kinh nghiệm 12 năm làm bí thư chi bộ khu phố 5. Sau khi có chủ trương sáp nhập khu phố 4 và khu phố 5 thành khu phố 4, năm 2018 bà Hiền tiếp tục được bầu là bí thư kiêm trưởng khu phố 4.

“Sau khi sáp nhập, địa bàn rộng, dân cư đông, trong khi cán bộ ít, đặc biệt thực hiện nhất thể hóa bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố, một người đảm nhận một lúc hai chức danh, bản thân tôi là nữ, chưa qua đào tạo, chủ yếu đúc rút kinh nghiệm qua thực tiễn hoạt động, nên lúc đầu cũng có một chút lo lắng. Nhưng được Đảng tin, dân cử thì có khó mấy cũng phải làm cho tốt!", bà Hiền tâm sự.

Khu phố 4 hiện có 116 hộ với 465 nhân khẩu. Chi bộ đảng gồm 42 đảng viên. Sau khi sáp nhập, bà Hiền đã củng cố lại đội ngũ cán bộ, đảng viên, đưa chi bộ sớm đi vào hoạt động ổn định, nền nếp. Trong công việc, bà Hiền luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới trong công tác, lề lối, tác phong làm việc; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Với tâm huyết xây dựng khu phố ngày càng vững mạnh, đưa đời sống Nhân dân từng bước phát triển hơn, bà Hiền đã giúp người dân tiếp cận nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Đến nay, khu phố 4 chỉ còn duy nhất 1 hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt từ 35 triệu đồng/người/năm trở lên, diện mạo khu phố ngày càng đổi mới.

Thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về xây dựng mỗi năm một chuyên đề, mỗi tháng một sản phẩm, là bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố, bà Hiền luôn chủ động xây dựng kế hoạch hằng tháng, quý, năm để xây dựng tốt các chuyên đề mà cấp trên đề ra. Bà gặp gỡ, vận động các hộ gia đình cải tạo vườn tạp, trồng rau sạch; vận động bà con xây dựng đường hoa trước cổng nhà; quan tâm huy động người dân tham gia dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm định kỳ hằng tuần...

Tròn 16 năm cống hiến cho công tác của khu phố, bà Hoàng Thị Hiền luôn nỗ lực, cùng với các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ nêu cao tinh thần “nói đi đôi với làm”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chi bộ khu phố nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, năm 2021 được BCH Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2017 - 2021). Đóng góp vào kết quả đó có vai trò không nhỏ của nữ Bí thư kiêm Trưởng khu phố 4 thị trấn Sơn Lư Hoàng Thị Hiền.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]