(vhds.baothanhhoa.vn) - “Chị Chương là người nhiệt tình gương mẫu, nói được, làm được”. Đó là nhận xét của cán bộ và Nhân dân thôn Đồng Mưa, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh khi nói về chị Lương thị Chương, Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Đồng Mưa.

Nữ bí thư kiêm trưởng thôn “Miệng nói tay làm”

“Chị Chương là người nhiệt tình gương mẫu, nói được, làm được”. Đó là nhận xét của cán bộ và Nhân dân thôn Đồng Mưa, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh khi nói về chị Lương thị Chương, Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Đồng Mưa.

Nữ bí thư kiêm trưởng thôn “Miệng nói tay làm”

Chị Lương thị Chương (bên trái) nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Như Thanh do có thành tích trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình dân tộc Thái ở huyện miền núi Như Xuân, năm 2004 chị Chương về làm dâu tại thôn Đồng Mưa, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh và luôn phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên.

3 năm chị được Nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng nông dân, 8 năm làm Bí thư chi bộ và 5 năm làm Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn. Dù ở cương vị nào chị cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

16 năm qua để có thể “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” như chị là một điều không hề dễ dàng. Bởi cũng như bao phụ nữ khác, chị vừa phải đảm bảo thiên chức của người người vợ, người mẹ vừa là người con trong gia đình.

“Với tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ đảng viên, trước những khó khăn của bà con trong thôn, bản thân tôi thấy cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa, phải làm được việc gì tốt hơn nữa góp phần để xây dựng quê hương thứ hai của mình phát triển”, chị Chương chia sẻ.

Nữ bí thư kiêm trưởng thôn “Miệng nói tay làm”

Chị Lương Thị Chương thường xuyên tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước.

Đồng Mưa là thôn 135 với 98% là người dân tộc Thái, đời sống của người dân trong thôn trước kia còn gặp rất nhiều khó khăn. Là cán bộ nữ nhưng đảm nhận công việc mà mọi người đều cho rằng vừa khô lại vừa cứng, nhưng bản thân chị luôn nhẹ nhàng, mềm dẻo, không chỉ trực tiếp điều hành công việc, mà còn luôn gương mẫu tham gia trong các hoạt động của thôn và đoàn thể.

Chị thường xuyên gần gũi, sát sao với Nhân dân, tuyên truyền, vận động, thuyết phục mọi người thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Vận động Nhân dân thay đổi tư duy sinh hoạt, tư duy lao động sản xuất, loại bỏ dần các hủ tục lạc hậu để áp dụng khoa học - kỹ thuật mới vào sản xuất.

Nhờ sự năng động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động nên chị đã tạo được sự đồng thuận của Nhân dân trong xây dựng thôn kiểu mẫu. Từ một thôn 135 còn nhiều khó khăn, đến nay đời sống của người dân đã có nhiều khởi sắc. Về phát triển kinh tế nông - lâm nghệp, trong thôn xuất hiện nhiều mô hình sản xuất giỏi như: Chăn nuôi gia súc, gia cầm, con nuôi đặc sản. Từ việc gieo cấy một vụ không ăn chắc đến nay đã thực hiện hai vụ và cấy theo phương thức mới, dùng phân viên dúi sâu bón cho lúa, nhất là đưa giống lúa lai vào sản xuất đạt trên 80% diện tích năng xuất, sản lượng tăng lên gấp bội.

Bên cạnh đó chị đã cùng với các cấp, ngành tuyên truyền, tạo điều kiện để giải phóng mặt bằng đưa dự án trang trại chăn nuôi và trồng cây dược liệu vào địa bàn. Đến nay dự án đã đi vào hoạt động với khoảng 10.000 con lợn, tạo việc làm cho nhiều lao động trong thôn. Kể từ năm 2008 đến nay thu nhập bình quân đầu người của thôn có bước tăng khá. Năm 2018 thu nhập bình quân đầu người là 32 triệu đồng, đến năm 2020 nâng lên 38 triệu đồng.

Với cương vị là Trưởng ban vận động phát triển xây dựng nông thôn mới của thôn, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới chị đã cùng với các thành viên vận động Nhân dân đóng góp được gần 247 triệu đồng làm 1.287 m đường bê tông nông thôn, nâng cấp đập Ao trời, đối ứng làm kênh mương nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn trị giá trên 1 tỷ đồng.

Chị cũng là người rất nhiệt tình trong việc tuyên truyền Nhân dân giữ gìn nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình, nhất là các trò chơi dân gian như: Nhảy sạp, đánh mảng, khặp Thái…

Những kết quả trên của thôn Đồng Mưa có một phần đóng góp của người bí thư kiêm trưởng thôn gương mẫu Lương Thị Chương. Với sự cố gắng, nỗ lực của mình, năm 2020 chị đã đươc tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Như Thanh về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để nhiều người dân trong thôn noi theo

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]