(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa) là ngôi trường có bề dày thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn của nhà trường luôn nằm trong top đầu các trường THCS của thành phố. Có được kết quả đáng tự hào đó, một phần nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, tâm huyết của cô giáo Nguyễn Thị Nghiêm, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Nữ hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa) là ngôi trường có bề dày thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn của nhà trường luôn nằm trong top đầu các trường THCS của thành phố. Có được kết quả đáng tự hào đó, một phần nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, tâm huyết của cô giáo Nguyễn Thị Nghiêm, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Nữ hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”Cô Nguyễn Thị Nghiêm (người thứ 5 từ trái sang) nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Trường THCS Điện Biên vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trường THCS Điện Biên nằm trong khuôn viên rộng 4.500 m2, có nhiều cây xanh, bồn hoa tươi đẹp, rực rỡ sắc màu, tạo nên khung cảnh thoáng mát, xanh, sạch, đẹp và thân thiện. Với quan điểm “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”, là người đứng đầu nhà trường, cô Nghiêm luôn tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị. Trong 54 giáo viên biên chế, có 6 giáo viên trình độ thạc sĩ, 47 giáo viên trình độ đại học, 1 giáo viên trình độ cao đẳng. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đều có năng lực chuyên môn vững vàng, đoàn kết, năng động, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; trong đó có nhiều thầy, cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và là giáo viên cốt cán của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Nghiêm luôn đi đầu trong việc tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để đội ngũ giáo viên và học sinh noi theo. Trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành như phong trào “Hai tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”, “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục” và cuộc vận động của thành phố “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”, cô luôn dồn hết tâm huyết để triển khai một cách có hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét trong toàn trường. Cô cũng thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tiến độ triển khai để kịp thời nhắc nhở, đưa ra các giải pháp thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch của nhà trường. Trong ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, Trường THCS Điện Biên đã đi tiên phong khi có 50% phòng học có trang thiết bị thông minh, 1 phòng tin học cấp độ 1. Nhà trường phấn đấu trong thời gian tới sẽ xây dựng thành công trường học thông minh, trở thành điểm sáng về giáo dục của phường và thành phố, đáp ứng nguyện vọng của học sinh, phụ huynh và phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục của xã hội hiện nay.

31 năm gắn bó với nghề, 12 năm làm cán bộ quản lý, cô Nguyễn Thị Nghiêm luôn coi trọng việc xây dựng khối đại đoàn kết tập thể, tạo sự thống nhất từ chi bộ, ban giám hiệu đến cán bộ, đảng viên và giáo viên. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn phát triển vững bền và nhận được sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh. Năm học 2020-2021 và 2021-2022 là hai năm học hết sức đặc biệt bởi đại dịch COVID-19 hoành hành. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chủ động, linh hoạt của cô Nguyễn Thị Nghiêm cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, Trường THCS Điện Biên đã gặt hái được nhiều thành tích rất đáng phấn khởi. Trong 2 năm học này, nhà trường có 155 giải học sinh giỏi cấp thành phố; 18 giải cấp tỉnh; 1 giải Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu cấp quốc gia; 42 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lam Sơn (xếp thứ nhì toàn tỉnh); điểm bình quân các môn thi vào THPT xếp thứ nhì toàn thành phố. Nhà trường có 14 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh; 40 thầy, cô giáo được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Liên đội được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.

Năm học 2022-2023, Trường THCS Điện Biên có 8 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh, số lượng học sinh đạt giải đứng thứ nhì toàn thành phố (sau Trường THCS Trần Mai Ninh); 48 học sinh đoạt huy chương ở vòng chung kết quốc gia kỳ thi Olympic Toán học quốc tế Timo; 100% học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 8 cấp thành phố đợt 1; 3 học sinh đạt giải cấp tỉnh trong cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử và truyền thống cách mạng của Nhân dân Thanh Hóa”.

Với nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục, cô Nguyễn Thị Nghiêm được các cấp, ngành ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng như: Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh; Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa. Trường THCS Điện Biên được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Mới đây, cô Nguyễn Thị Nghiêm vinh dự là 1 trong 3 cá nhân tiêu biểu được TP Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]