Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực của gia đình, nhà trường và thiếu niên, nhi đồng trong tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, xâm hại; phòng, tránh tai nạn, thương tích trẻ em.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động Chiến dịch "Hành động vì trẻ em"

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực của gia đình, nhà trường và thiếu niên, nhi đồng trong tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, xâm hại; phòng, tránh tai nạn, thương tích trẻ em.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cũng là ngày đầu tiên của Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, sáng nay, tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức lễ phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em”, khai mạc hè năm 2019.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong cùng lãnh đạo các bộ, ngành và đông đảo thanh thiếu nhi đã có mặt tại lễ phát động.

Dù trời có mưa nhưng rất đông các bạn trẻ đã có mặt từ sớm, giơ cao biểu tượng là những bàn tay yêu thương, ôm ấp, nâng niu, bảo vệ trẻ em.

Lễ phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em” diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: nghi thức khởi động chiến dịch, công bố các hoạt động chính trong chiến dịch, công bố biên bản ghi nhớ giữa Hội đồng Đội Trung ương và Tổ chức Plan International Việt Nam; ra mắt tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và tiếp nhận thông tin về trẻ em; câu lạc bộ tư vấn, hỗ trợ trẻ em cấp Trung ương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; công bố chương trình phối hợp giữa Hội đồng Đội Trung ương và Quỹ Phòng chống thiên tai nhằm bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn đuối nước…

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực của gia đình, nhà trường, cán bộ phụ trách và thiếu niên, nhi đồng trong tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, xâm hại; phòng, tránh tai nạn, thương tích trẻ em.

Nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long cùng và nhiều người có mặt cam kết hưởng ứng chiến dịch "Hành động vì trẻ em".

Đồng thời, cung cấp thêm thông tin, kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các cấp, ngành, các cấp bộ Đoàn, tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân, cơ quan, đoàn thể cũng như toàn xã hội trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, bảo đảm cho thiếu nhi được sống trong môi trường an toàn để phát triển toàn diện, đặc biệt là trong dịp hè.

Lắng nghe trẻ em bằng trái tim - Bảo vệ trẻ em bằng hành động.

Tại lễ phát động, đại diện các bộ, ngành, các nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi đã cùng ghi dấu tay cam kết "Hành động vì trẻ em", vẽ bức tranh lớn với thông điệp cùng bảo vệ trẻ em... Đặc biệt, Ban Tổ chức đã cùng các nhà tài trợ cam kết xây dựng miễn phí 35 bể bơi tặng thiếu nhi 16 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đại biểu và thiếu nhi cùng tham gia vẽ bức tranh mang thông điệp "Hành động vì trẻ em".

Theo Dangcongsan.vn


Theo Dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]