(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ những thành tựu đạt được trong năm 2017, Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Phong (Quảng Xương) đề ra mục tiêu tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2018. Cùng với đó, việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân đặt ra yêu cầu phát triển toàn diện đối với địa phương này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Phong: Phấn đấu tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2018

Từ những thành tựu đạt được trong năm 2017, Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Phong (Quảng Xương) đề ra mục tiêu tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2018. Cùng với đó, việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân đặt ra yêu cầu phát triển toàn diện đối với địa phương này.

Công sở xã Quảng Phong (Quảng Xương).

Phát triển các nghề truyền thống và mở rộng quy mô ngành dịch vụ

Trên cơ sở lấy nông nghiệp làm nền tảng, năm 2017 xã Quảng Phong đã tập trung chỉ đạo nhân dân gieo cấy đúng thời vụ. Tổng diện tích gieo trồng toàn xã đạt 388 ha, tổng lương thực đạt 3.776,4 tấn. Đồng thời, địa phương cũng chỉ đạo phát triển chăn nuôi trang trại đạt kết quả khả quan. Các nghề tiểu thủ công nghiệp trọng tâm là mây tre đan truyền thống vẫn được người dân trong xã tiếp tục duy trì, tranh thủ thời gian nông nhàn để sản xuất các mặt hàng truyền thống bán cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, nhằm nâng tỷ trọng ngành dịch vụ trong cơ cấu kinh tế, đồng thời tận dụng thuận lợi sẵn có về vị trí địa lý cũng như giao thông, năm 2017 UBND xã Quảng Phong đã tạo điều kiện về quỹ đất để các hộ kinh doanh và các doanh nghiệp đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh. Đến nay, toàn xã có 356 hộ tham gia dịch vụ sản xuất kinh doanh, trong đó 145 hộ kinh doanh dịch vụ thương mại. Toàn xã có hơn 1.000 lao động làm việc tại các nhà máy, doanh nghiệp.

Theo số liệu thống kê cả năm, tổng thu nhập toàn xã ước đạt 257,7 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng kinh tế 11,24%; bình quân thu nhập đầu người 32,3 triệu đồng.

Vùng trồng hoa của xã Quảng Phong đang mang lại giá trị kinh tế cao.

Dồn lực cho xây dựng Nông thôn mới

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 25, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020, Quảng Phong đã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đã tiến hành khảo sát hệ thống kênh mương, giao thông, thủy lợi, các tuyến đường xuống cấp, xây dựng kế hoạch tu sửa, nâng cấp hàng năm. Các thôn đầu tư xây dựng bê tông hóa và nâng cấp một số tuyến đường tạo nên diện mạo cảnh quan khang trang, phục vụ đời sống sản xuất và sinh hoạt của người dân địa phương.

Quan tâm đúng mức các vấn đề văn hóa - xã hội

Phát triển kinh tế nhằm mục đích nâng cao các tiêu chí văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, trong năm 2017, xã Quảng Phong đã tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trên các lĩnh vực: thông tin tuyên truyền, giáo dục, y tế, an sinh xã hội… Thông tin kịp thời tới người dân những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước gắn với tuyên truyền nhiều sự kiện trọng đại. Kiện toàn Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phối hợp với Ủy ban MTTQ tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Năm 2017 toàn xã có 1.312/1.784 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm 73,5%. Trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, an sinh xã hội, ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng thì vấn đề nâng cao chất lượng hoạt động được ưu tiên hàng đầu.

Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền cấp trên, năm 2017 UBND xã Quảng Phong đã tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập xã Quảng Phong để thực hiện Đề án mở rộng địa giới hành chính thị trấn Quảng Xương, Đề án đề nghị công nhận thị trấn Quảng Xương và khu vực mở rộng đạt đô thị loại V; Đề án sáp nhập thôn để thành lập thôn mới thuộc xã Quảng Phong nhận được sự đồng thuận cao từ phía cử tri. Đây sẽ là tiền đề để thực hiện tinh gọn bộ máy quản lý nhà nước ở địa phương, từ đó tạo động lực cho quá trình phát triển.

Chủ tịch UBND xã Quảng Phong, ông Lê Văn Đông cho biết: Năm 2018 là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020, định hướng của xã chính là phát huy kết quả đạt được, tiếp tục khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế sẵn có, đầu tư nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; chú trọng đào tạo nghề, phát triển nghề truyền thống, tăng thu nhập đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụ thương mại và hình thức tổ hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu đạt một số chỉ tiêu như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11% trở lên. Bình quân thu nhập đầu người 36 triệu đồng trở lên. Tổng thu ngân sách tăng 15% dự toán giao…

Xuân Vũ


Xuân Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]