(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa xuân này lên thị trấn Cành Nàng (Bá Thước), bất cứ ai cũng cảm nhận rõ sức sống mới của mảnh đất này. Những con đường được bê tông hóa, những ngôi nhà cao tầng được xây dựng khang trang; người dân hăng say sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Không khí tấp nập của người dân chuẩn bị chào đón một mùa xuân mới khiến lòng người cũng tràn ngập sức xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sắc xuân mới trên thị trấn Cành Nàng

Mùa xuân này lên thị trấn Cành Nàng (Bá Thước), bất cứ ai cũng cảm nhận rõ sức sống mới của mảnh đất này. Những con đường được bê tông hóa, những ngôi nhà cao tầng được xây dựng khang trang; người dân hăng say sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Không khí tấp nập của người dân chuẩn bị chào đón một mùa xuân mới khiến lòng người cũng tràn ngập sức xuân.

Thực hiện Nghị quyết số 786 ngày 16/10/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, xã Lâm Xa và xã Tân Lập sáp nhập với thị trấn Cành Nàng. Sau khi sáp nhập, thị trấn Cành Nàng có số dân là 9.562 người với 2.445 hộ. Người dân xã Lâm Xa và Tân Lập tuy còn có chút tiếc nuối với cái tên thân thương ấy nhưng vì sự phát triển chung, người dân đều đồng thuận với chủ trương sáp nhập và mong muốn trong thời gian tới đội ngũ lãnh đạo của thị trấn sẽ đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, đưa thị trấn Cành Nàng ngày càng phát triển hơn nữa.

Cây cầu Tân Lập được đưa vào sử dụng sẽ là “sợi dây” gắn kết hơn nữa tình đoàn kết của đồng bào các dân tộc thị trấn Cành Nàng.

Hiện nay, thị trấn Cành Nàng đang kiện toàn bộ máy MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức hội, đội ngũ cán bộ bán chuyên trách; tổ chức gặp mặt, động viên cán bộ bán chuyên trách nghỉ công tác. Các thôn, phố trước mắt ổn định tổ chức và hoạt động như trước khi sắp xếp. Xây dựng kế hoạch Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025; xây dựng các văn kiện đại hội, nhất là báo cáo chính trị, đề án nhân sự. Thực hiện nhiệm vụ trước mắt như: Tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ; chăm lo đời sống nhân dân; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; đảm bảo ANTT; tổ chức cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, vui tươi, tiết kiệm.

Có thể khẳng định sau khi sáp nhập đơn vị Lâm Xa, Tân Lập về với thị trấn Cành Nàng sẽ là điều kiện thuận lợi để thị trấn xây dựng định hướng phát triển KT-XH tầm vĩ mô cũng như quy hoạch, kế hoạch phát triển giai đoạn 2020-2025 và các giai đoạn tiếp theo. Đồng thời hạn chế việc phân tán các nguồn lực của huyện và của tỉnh trong đầu tư cho phát triển KT-XH, nhất là trong điều kiện đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho chính quyền địa phương. Sau khi sáp nhập, bộ máy hành chính của thị trấn sẽ được sắp xếp tinh gọn hơn. Đây chínhlà cơ hội, cũng là động lực để đội ngũ cán bộ, công chức thị trấn Cành Nàng phải thay đổi tư duy, tự phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện về chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đónxuân này trong niềm vui nhân đôi khi thị trấn Cành Nàng, Tân Lập, Lâm Xa về chung “một mái nhà” lấy tên là thị trấn Cành Nàng và cây cầu Tân Lập bắc ngang sông Mã vừa được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ gắn chặt hơn tình đoàn kết của nhân dân thị trấn Cành Nàng. Tin rằng với sự năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và sự đoàn kết của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, thị trấn Cành Nàng sẽ có sự “thay da, đổi thịt” hơn nữa, để mỗi mùa xuân về là Cành Nàng thêm rực rỡ sắc xuân.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]