(vhds.baothanhhoa.vn) - Thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán 2018 đã bắt đầu “nóng”. Tại hệ thống các siêu thị, bánh kẹo thương hiệu Việt chiếm ưu thế. Còn tại các đại lý bán lẻ, sự đa dạng các mặt hàng nội, ngoại đem lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động thị trường bánh kẹo trước Tết Nguyên đán

Thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán 2018 đã bắt đầu “nóng”. Tại hệ thống các siêu thị, bánh kẹo thương hiệu Việt chiếm ưu thế. Còn tại các đại lý bán lẻ, sự đa dạng các mặt hàng nội, ngoại đem lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.

Chỉ còn không đầy 1 tháng là đến Tết Nguyên đán, tại hầu khắp các địa phương trên cả nước, thị trường bánh kẹo đang dần trở nên sôi động với đa dạng thương hiệu, xuất xứ và phong phú về điểm kinh doanh. Các siêu thị, đại lý, cửa hàng tạp hóa trở thành địa chỉ để người tiêu dùng tìm đến và lựa chọn bánh kẹo dâng lên gia tiên, làm quà biếu người thân, bạn bè hay tiếp khách trong những ngày lễ tết.

Đại diện một số siêu thị trên địa bàn TP Thanh Hóa cho hay hiện tại công tác chuẩn bị các mặt hàng phục vụ người tiêu dùng mua sắm tết trong đó có bánh kẹo hầu như đều đã được các đơn vị này triển khai hoàn tất. Với phương châm “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, một số loại bánh, kẹo, mứt sản xuất trong nước được ưu tiên trên các kệ hàng và giới thiệu tới người tiêu dùng. Về chủng loại, mẫu mã, cơ bản giống với các năm trước, trong đó một số nhãn hàng đã đầu tư hơn về bao bì, nâng cao chất lượng cũng như tính thẩm mĩ để phù hợp hơn với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng và tăng tính cạnh tranh. Giá bán lẻ tại hệ thống các siêu thị uy tín cũng được giữ ở mức bình ổn.

Trong khi đó, tại các đại lý, cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, ngoài bánh kẹo nội, bánh kẹo nhập khẩu cũng là phân khúc được nhiều khách hàng lựa chọn. Đối với phân khúc này, giá cả thường cao hơn so với bánh kẹo sản xuất trong nước song vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa thích bởi sự phong phú về hương vị, mẫu mã đẹp mắt. Ngoài ra, trong một vài năm trở lại đây, bánh kẹp xách tay từ các thương hiệu nổi tiếng Châu Âu, Nga, Bỉ, Thái Lan... cũng được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Không chỉ bán ở các cửa hàng, mặt hàng này được kinh doanh trên mạng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy mới lạ, nhưng nguồn gốc, xuất xứ cũng là vấn đề người tiêu dùng nên quan tâm khi mua hàng từ nhiều địa chỉ khác nhau.

Tuy sức mua chưa đi vào thời điểm mạnh nhất song theo chị Lê Thị Xinh (Quảng Xương), chủ một cửa hàng tạp hóa cho rằng: Thường thì trước Tết âm lịch khoảng 2 tuần, người mua bánh kẹo chuẩn bị cho Tết sẽ đông dần. Theo kinh nghiệm những năm trước, trước Tết khoảng 2-3 ngày có thể sẽ xảy ra tình trạng cháy hàng tại một số điểm bán đông người mua, thậm chí cả ở siêu thị. Chính vì vậy, hiện tại các cửa hàng đang tích cực nhập hàng phục vụ dịp Tết và có một số nhỏ người mua đã bắt đầu mua sắm ngay từ bây giờ.

Qua tất cả các năm, thị trường bánh kẹo trước dịp Tết luôn diễn biến rất nhộn nhịp. Song với sự tăng cường quản lý của các cơ quan chức năng, vấn đề giá cả cũng như số lượng hàng hóa vẫn cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời điểm cao điểm này.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]