(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 3 ngày, vụ tai nạn xe khách thảm khốc rơi xuống vực tại tỉnh Kon Tum xảy ra, thi thể các nạn nhân đã được ban ngành chức năng bàn giao về các gia đình lo hậu sự. Vụ tai nạn thương tâm đã khiến 6 người chết, 34 người đa chấn thương, trong đó Thanh Hóa có tới 5 nạn nhân tử vong, 21 nạn nhân hiện đang điều trị với đa chấn thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tang thương phủ kín xóm nghèo!

Sau 3 ngày, vụ tai nạn xe khách thảm khốc rơi xuống vực tại tỉnh Kon Tum xảy ra, thi thể các nạn nhân đã được ban ngành chức năng bàn giao về các gia đình lo hậu sự. Vụ tai nạn thương tâm đã khiến 6 người chết, 34 người đa chấn thương, trong đó Thanh Hóa có tới 5 nạn nhân tử vong, 21 nạn nhân hiện đang điều trị với đa chấn thương.

Sau khi thi thể các nạn nhân vụ xe khách rơi xuống vực tại Kon Tum được cấp ngành chức năng bàn giao cho các gia đình lo an táng theo phong tục địa phương, ngày 13/7, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình ở huyện Thường Xuân và Bá Thước có nạn nhân bị tử vong. Mặc cho thời tiết nắng nóng, thôn Cộc (xã Xuân Lộc, huyện Thường Xuân) vẫn chật cứng người dân, xóm giềng đến chia buồn, tiễn đưa ông Hà Trung Lưu (SN 1947) và cháu Hà Đức Dũng (SN 2006) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ban An toàn giao thông tỉnh và lãnh đạo huyện Thường Xuân đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Hà Trung Lưu và cháu Hà Đức Dũng.

Chia sẻ với chúng tôi, một người dân gần nhà ông Lưu còn chưa dám tin vào những gì đã xảy ra đối với 2 ông cháu: “Thương xót cho hoàn cảnh khó khăn của 2 ông cháu lắm! Mới mấy hôm trước, tôi còn bắt gặp ông Lưu đi mua đồ ăn phía cuối xóm. Ông còn vui vẻ chào hỏi, bắt chuyện mọi người, rồi nói sắp cùng cháu vào trong Tây Nguyên... Vậy mà sự việc đau lòng xảy đến quá bất ngờ. Tôi cũng như mọi người gần như hẫng hụt”.

Trong căn nhà cấp bốn mái tôn nóng nực, xoán chiếm không gian chật chội là 2 ban thờ với nghi ngút khói hương. Tiếng gào khóc của vợ chồng anh Hà Đức Niêm (SN 1982) - Hà Thị Hằng (SN 1984) trước ban thờ con trai và bố đã không còn rõ tiếng. Anh Niêm như than trách số phận, ông trời đã giáng tai họa xuống đầu con trai và bố mình, khi chuyến đi ấy bỗng trở thành chuyến đi định mệnh khiến vợ chồng anh phải xa con, xa bố mãi mãi. Chị Hằng thì không đứng vững phải có người thân ôm dìu. Trong khi đó, cháu Hà Thế Vinh, may mắn thoát chết vẫn còn chưa hết hãi hùng trước cảnh tượng, chiếc xe chao đảo, rung lắc rồi rơi xuống vực. Vụ tai nạn đã cướp đi anh trai và ông nội của Vinh.

Ông Cầm Bá Đức - Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc, cho biết: Ông Lưu và 2 cháu đi xe giường nằm vào Kon Tum thăm con gái (tức bác 2 cháu) làm công nhân tại Kon Tum. Sau khi nhận thông tin mất mát trên, các cấp đoàn thể, chính quyền địa phương đã đến nhà chia buồn, động viên, thăm hỏi gia đình. Cũng theo ông Đức thì, gia đình anh Niêm, chị Hằng thuộc diện hộ nghèo của xã. Do hoàn cảnh khó khăn nên các con anh chủ yếu sống ở ngoài làng với ông.

Tại xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước không khí tang thương cũng bao trùm cả xóm núi nghèo do vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Kon Tum. Chiều ngày 13/7, thi thể 2 nạn nhân tử vong được thân nhân các gia đình đưa đi chôn cất. Ông Hà Văn Long - Chủ tịch UBND xã Lũng Niêm cho biết: Địa phương có tới 4 nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách tại Kon Tum. Trong đó có 2 trường hợp tử vong là cháu Hà Huyền Điệp (SN 2013) và bà Lương Thị Niệm (SN 1965), còn lại 2 trường hợp bị thương nặng là mẹ cháu Điệp - chị Lục Thị Tuyến đang được điều trị trong Kon Tum và chồng bà Niệm - ông Hoàng Văn A (SN 1963). Sau khi được đưa ra cùng với thi thể của vợ, ông A có chuyển biến nặng hơn nên được chuyển xuống bệnh viện tỉnh điều trị.

Nói thêm về hoàn cảnh gia đình các nạn nhân, ông Long cho biết: Trường hợp cháu Điệp lâu nay ở với ông bà, còn bố mẹ thì làm ăn trong Kon Tum. Sau khi cháu được nghỉ hè, mẹ cháu ra đón vào ở cùng với bố mẹ. Chưa vào tới nơi thì tai họa đã ập xuống. Còn trường hợp bà Niệm và ông A thì vào thăm người nhà làm ăn trong Kon Tum. Xã Lũng Niêm lâu nay gặp nhiều khó khăn nên từ những năm 50, 60 người dân đã di chuyển vào Kon Tum làm kinh tế mới. Hàng năm, số lượng người dân ra vào thường xuyên.

Được biết, liên quan đến vụ việc, Ủy ban ATGT Quốc gia đã chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa kiểm tra về hoạt động kinh doanh vận tải của xe. UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum và các địa phương trong tỉnh tổ chức thăm hỏi động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn. Đồng thời kiểm tra, báo cáo, cung cấp thông tin về việc quản lý hoạt động khai thác tuyến đối với phương tiện 36B-022.32.

Trước đó, như đã thông tin, lúc 4h10 ngày 11/7/2020, xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông tại Km số 23+900 Quốc lộ 14C thuộc địa phận xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Xe ô tô BKS 36B-022.32 (loại xe giường nằm 48 chỗ) do tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, xuất phát từ tỉnh Thanh Hóa đi tỉnh Đăk Lăk, trên xe chở theo 40 người (gồm 5 người nhà xe, hành khách có 26 người lớn và 9 trẻ em) lao xuống vực sâu hơn 30m. Hậu quả, 5 người tử vong tại chỗ, 35 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại BVĐK huyện Ngọc Hồi (sau đó có 4 bệnh nhân chuyển BVĐK tỉnh Kon Tum).

Thông tin từ Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến ngày 13/7, Thanh Hóa có 5 nạn nhân tử vong, 21 người bị đa chấn thương. Trong đó, 5 nạn nhân tử vong tại chỗ gồm: Hà Trung Lưu (SN 1947, Thường Xuân); Hà Đức Dũng (SN 2006, Thường Xuân); Trần Minh Tú (SN 1996, Phú Vinh, Phú Sơn, TP Thanh Hóa); Lương Thị Niệm (SN 1965, xã Lũng Niêm, Bá Thước); Hà Huyền Điệp (SN 2013, xã Lũng Niêm, Bá Thước). Đối với 21 trường hợp bị thương đang được điều trị tích cực.

S.Đ


S.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]