(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 23/6, tại xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức Hội nghị công bố quyết định và tập huấn mô hình Dân vận khéo trong “xứ đạo bình yên, gia đình văn hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn mô hình Dân vận khéo trong “xứ đạo bình yên, gia đình văn hóa”

Ngày 23/6, tại xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức Hội nghị công bố quyết định và tập huấn mô hình Dân vận khéo trong “xứ đạo bình yên, gia đình văn hóa”.

Hội nghị thu hút đông đảo người dân tham gia tập huấn.

Mô hình “xứ đạo bình yên, gia đình văn hóa” được chỉ đạo xây dựng tại huyện Thọ Xuân từ rất sớm, trên cơ sở thực tiễn của các địa phương, giáo xứ, giáo họ để xây dựng các mô hình như: Tự phòng, tự quản về ANTT; tự hòa giải, giải quyết tranh chấp trong nhân dân gắn với các hoạt động của các tổ ANXH…

Đây là những mô hình “Dân vận khéo” điển hình phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương cũng như yêu cầu nhiệm vụ phát triển ổn định kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, đảm bảo ANTT, an toàn xã hội. Từ đó, thể hiện sự phối hợp đồng bộ thực hiện công tác dân vận giữa hệ thống dân vận, chính quyền, lực lượng vũ trang, MTTQ và các đoàn thể các cấp; đặc biệt là sự nỗ lực, đi đầu của các cấp chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các giáo xứ của xã Quảng Phú.

Hội nghị tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận trên địa bàn xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể, chức sắc, chức việc và đồng bào công giáo để mọi người tự giác chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng công bố Quyết định kiện toàn Ban chấp hành mô hình Dân vận khéo trong “xứ đạo bình yên, gia đình văn hóa” tại xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]