(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 15/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với UBND phường Đông Hải, Công ty CP Xuân Mai Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống, sự cố cháy, nổ, tai nạn đến các hộ dân cư tại Chung cư Xuân Mai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn PCCC cho hộ dân tại Chung cư Xuân Mai

Tối 15/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với UBND phường Đông Hải, Công ty CP Xuân Mai Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống, sự cố cháy, nổ, tai nạn đến các hộ dân cư tại Chung cư Xuân Mai.

Trước khi tham gia tập huấn, 250 hộ dân đang sinh sống tại chung cư đã được phát tờ rơi hướng dẫn các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cháy nổ tại chung cư.

Đông đảo người dân sinh sống tại Chung cư Xuân Mai tham gia buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH đã tuyên truyền trực tiếp với các nội dung dễ hiểu, dễ thực hiện, kết hợp với hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ; kỹ năng xử lý các sự cố liên quan đến cháy, nổ đối với từng đối tượng, loại hình cụ thể, để người dân thấy rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc PCCC là bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình và tổ chức giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc của người dân liên quan đến PCCC…

Cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cách sử dụng, vận hành các thiết bị chữa cháy cho người dân.

Bên cạnh đó, các hộ dân còn được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy khi mới phát sinh; hướng dẫn cách sử dụng, vận hành các thiết bị chữa cháy được trang bị tại các tòa nhà cao tầng. Ngoài ra còn được hướng dẫn và thực hành cách sử dụng thang dây thoát nạn; các động tác cứu người bị thương và kỹ năng cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy.

Đây là hoạt động cần thiết cho các khu chung cư cao tầng tại thành phố. Thông qua tập huấn người dân được nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]