(vhds.baothanhhoa.vn) - Nữ bác sỹ, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) Nguyễn Thị Lê không chỉ được biết đến là người truyền cảm hứng, lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề đối với đồng nghiệp mà còn là một cán bộ y tế luôn nhiệt tình cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của Nhân dân.

Trạm trưởng trạm y tế nhiệt huyết với nghề

Nữ bác sỹ, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) Nguyễn Thị Lê không chỉ được biết đến là người truyền cảm hứng, lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề đối với đồng nghiệp mà còn là một cán bộ y tế luôn nhiệt tình cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của Nhân dân.

Trạm trưởng trạm y tế nhiệt huyết với nghề

Bác sĩ Nguyễn Thị Lê, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) khám bệnh cho người dân.

Năm 1994, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, chị Nguyễn Thị Lê được phân công công tác tại Trạm Y tế thị trấn Rừng Thông. Đến năm 2003, chị tiếp tục theo học và tốt nghiệp Đại học Y Thái Bình. Không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ và hơn hết là với sự tận tâm, nhiệt huyết trong nghề, năm 2004 chị được bổ nhiệm giữ chức danh Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Rừng Thông. Với vai trò là người đứng đầu, những năm qua, Trạm trưởng Nguyễn Thị Lê luôn hết lòng vì người bệnh, lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ được giao.

Chị Lê chia sẻ: Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chị đã xây dựng kế hoạch, phương pháp làm việc cụ thể, rõ ràng, khoa học. Bản thân luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình trong công việc, tận tâm với người bệnh để Nhân dân đến khám, chữa bệnh tại Trạm yên tâm, tin tưởng tuyệt đối ở đội ngũ y tế tuyến cơ sở.

Với cán bộ tại trạm, Trạm trưởng Nguyễn Thị Lê luôn phân công công việc phù hợp với từng cán bộ, qua đó phát huy được sở trường thế, mạnh của từng người. Theo chị Lệ, điều này góp phần quan trọng để công việc được triển khai thuận lợi, hiệu quả, không chồng chéo, đồng thời tạo động lực để đội ngũ cán bộ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, nâng cao tay nghề.

Hiện tại, Trạm Y tế thị trấn Rừng Thông có 4 cán bộ. Đối với một địa bàn dân cư đông, công việc của đội ngũ này gặp khá nhiều khó khăn, nhất là vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh.

Đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dân trong thời điểm phòng, chống dịch, chị Lê cùng đội ngũ y bác sĩ của đơn vị đã nỗ lực làm việc gấp nhiều lần, kịp thời giải quyết tất cả các công việc, “không để việc ngày hôm nay ảnh hưởng đến việc ngày mai”, như lời chị nói.

Trạm trưởng trạm y tế nhiệt huyết với nghề

Chị Lê (ở giữa) cùng cán bộ Trạm Y tế họp và phân công công việc.

Đã gần 29 năm công tác, cống hiến với nghề, Bác sĩ Nguyễn Thị Lê luôn được cấp trên và đồng nghiệp, Nhân dân địa phương đánh giá là một cán bộ gương mẫu về mọi mặt, năng động sáng tạo trong công tác quản lý, điều hành, tận tâm với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]