(vhds.baothanhhoa.vn) - Chúng tôi gặp ông Nguyễn Văn Hiếu, trưởng thôn Hồng Phong, xã Tiên Trang (Quảng Xương) khi ông đang tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm cùng bà con trong thôn. Nhìn cách ông làm việc nhiệt tình, nghiêm túc, trách nhiệm, tôi cảm nhận rõ sự tâm huyết của đảng viên đã gắn bó và hết mình cho sự phát triển của thôn suốt 12 năm qua.

Trưởng thôn gương mẫu, tận tụy với công việc

Chúng tôi gặp ông Nguyễn Văn Hiếu, trưởng thôn Hồng Phong, xã Tiên Trang (Quảng Xương) khi ông đang tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm cùng bà con trong thôn. Nhìn cách ông làm việc nhiệt tình, nghiêm túc, trách nhiệm, tôi cảm nhận rõ sự tâm huyết của đảng viên đã gắn bó và hết mình cho sự phát triển của thôn suốt 12 năm qua.

Trưởng thôn gương mẫu, tận tụy với công việcÔng Nguyễn Văn Hiếu tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực trồng hoa, cây cảnh dọc các tuyến đường. Ảnh: Trung Hiếu

Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, ông Hiếu cùng với chi ủy, ban công tác mặt trận thôn và các tổ chức đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương là dịch vụ du lịch biển. Đồng thời vận động bà con hình thành mô hình liên kết sản xuất trong khai thác, đánh bắt gắn với chế biến thủy hải sản với quy mô 28 bè máy, 4 cơ sở chế biến đang hoạt động, qua đó đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Sự năng động trong lãnh đạo của ông Hiếu cùng với cấp ủy và nỗ lực, đoàn kết của cán bộ, đảng viên, người dân trong thôn nên những năm gần đây, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 70 triệu đồng/người/năm.

Ông Hiếu chia sẻ: “Với cương vị là trưởng thôn, tôi xác định bản thân phải luôn gương mẫu trong mọi hoạt động để tạo sự đoàn kết trong chi bộ, đồng thuận trong Nhân dân, luôn quan tâm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện các phong trào tại địa phương. Bên cạnh đó tôi cũng thường xuyên bám sát cơ sở, sâu sát, gần gũi với Nhân dân, từ đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của người dân để phản ánh với cấp trên giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh ở khu dân cư. Qua đó tạo sự tin tưởng và đồng thuận cao trong Nhân dân cùng chung sức, đồng lòng thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương”.

Gần đây nhất là sau khi có chủ trương hiến đất, mở rộng tuyến đường ngã 5 Tiên Trang đi biển, gia đình ông đã tự nguyện hiến đất, phá dỡ tường rào kiên cố để mở rộng tuyến đường. Từ đó đã tạo sự lan tỏa tích cực trong Nhân dân đồng thuận hiến đất, mở rộng đường.

Những năm qua, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” nên thôn đã huy động được lòng dân, sức dân thực hiện tốt nhiệm vụ thôn đề ra. Theo báo cáo, trong phong trào xây dựng thôn kiểu mẫu, thôn Hồng Phong đã huy động được gần 10 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp gần 6 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công. Không chỉ chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn mà bà con còn đóng góp tiền để mua sắm các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt trong nhà văn hóa. Đến nay, 100% tuyến đường làng, ngõ xóm trong thôn đã được bê tông hóa; hệ thống rãnh thoát nước có nắp đậy trong khu dân cư đã được xây dựng. Tại nhiều tuyến đường, người dân đã trồng hoa, cây cảnh tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp... Năm 2021, thôn Hồng Phong là một trong những thôn đầu tiên của xã xây dựng thành công thôn kiểu mẫu.

71 năm tuổi đời, 44 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Hiếu luôn phát huy tốt trách nhiệm của người đảng viên, trưởng thôn. Không ngại khó, bằng sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, cùng với sự tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc, ông Hiếu là một trong những tấm gương điển hình được Nhân dân địa phương tin yêu, quý trọng.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]