(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 12/7, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 - 2023.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh ký kết quy chế phối hợp

Sáng ngày 12/7, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 - 2023.

Đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 - 2023.

Thực hiện quy chế phối hợp giai đoạn 2014 - 2018, hai đơn vị đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt công tác: Tuyên truyền, tập huấn cho CNVCN-LĐ; kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa; thanh kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; công tác phát triển đoàn viên và phát động các phong trào thi đua...

Hai đơn vị cũng đã thống nhất các giải pháp nhằm thực hiện tốt Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 - 2023.

Cũng tại hội nghị này, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Theo đó, hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm được đánh giá có nhiều đổi mới, nâng cao. Tổ chức Công đoàn đã chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; phối hợp cùng các ban, ngành kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho NLĐ. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh và các tổ chức CĐCS đã tham gia giải quyết và bảo vệ quyền lợi NLĐ trong các vụ ngừng việc tập thể, tai nạn lao động xảy ra tại một số công ty trên địa bàn tỉnh thời gian qua...

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và 5 CĐCS vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động; nhiều tập thể và cá nhân nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]