(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa Trung Thu năm nay có lẽ với nhiều trẻ em ở miền núi sẽ có những bất ngờ đầy thú vị. Bởi các em sẽ có một Trung Thu trọn vẹn, rộn rã tiếng cười bằng nguồn quỹ “sáng tạo” từ đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vì một Trung Thu ấm áp cho trẻ

Mùa Trung Thu năm nay có lẽ với nhiều trẻ em ở miền núi sẽ có những bất ngờ đầy thú vị. Bởi các em sẽ có một Trung Thu trọn vẹn, rộn rã tiếng cười bằng nguồn quỹ “sáng tạo” từ đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Nhằm mang đến cho các em một Tết Trung Thu trọn vẹn niềm vui, nhiều cơ sở đoàn tỉnh Thanh Hóa đã có cách làm sáng tạo, thiết thực để tự gây nguồn quỹ tổ chức và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó của địa phương. Tại Huyện Đoàn Thường Xuân, bắt đầu từ trung tuần tháng 9/2020, 16 đoàn xã, thị trấn của huyện đồng loạt ra quân thực hiện chương trình “Rửa xe gây quỹ” và “Chiếc đèn kỳ diệu”.

Thanh niên huyện Thường Xuân rửa xe gây quỹ tổ chức Tết Trung Thu cho các em nhỏ.

Chị Đào Thị Khang - Bí thư Đoàn xã Xuân Dương, cho biết: Điểm rửa xe gây quỹ được Đoàn xã Xuân Dương đặt ven Quốc lộ 47, nơi có đông người qua lại, thuận tiện giao thông. Xác định đây là chương trình không những có ý nghĩa với các em nhỏ mà bản thân mỗi đoàn viên thanh niên đều thấy vui khi được góp sức làm nên một Tết Trung Thu vui vẻ, vì vậy ngay khi phát động các chi đoàn thôn đều đăng ký cho đoàn viên thanh niên tham gia. Để không làm ảnh hưởng đến công việc của mỗi thanh niên khi tham gia, Đoàn xã đã phân công thời gian cụ thể theo đăng ký từng người. Bên cạnh đó, Đoàn xã Xuân Dương cũng phát động chương trình “Chiếc đèn kỳ diệu”với mục tiêu tất cả các em nhỏ đều có đèn để chơi Tết Trung Thu. Đến nay, cả hai chương trình đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương.

Cũng theo chị Đào Thị Khang, với số tiền 4 triệu đồng thu được từ rửa xe gây quỹ, Đoàn xã Xuân Dương dự định trao 12 suất quà cho các em nhỏ khuyết tật, em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời mỗi thôn đều tổ chức đêm hội Trung Thu với các trò chơi dân gian, bánh trái cho các em.

Anh Lò Hồng Khăm - Bí thư Đoàn xã Lương Sơn, cho biết: Đời sống người dân ở đây còn nhiều thiếu thốn, do vậy việc vận động để tổ chức Tết Trung Thu cho các em gặp nhiều khó khăn, trong khi đó có rất nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần động viên. Chính vì thế khi chương trình này được phát động, đoàn viên thanh niên rất hào hứng tham gia, mọi dụng cụ, máy móc rửa xe đều được thanh niên tự nguyện mang đến, công việc được chia ca cụ thể. Hiện tại, Đoàn xã Lương Sơn tổ chức rửa xe tại 2 điểm là cổng UBND xã và cổng Trường THCS Lương Sơn. Số tiền thu được từ chương trình sẽ được trao cho 10 em học sinh nghèo vượt khó và trích lại một phần cho các thôn, bản tổ chức trung thu.

Với nhiều ý nghĩa nhân văn, hiện chương trình được sự ủng hộ tích cực của chính quyền và bà con nhân dân. Ông Cầm Bá Sơn, 65 tuổi, người dân xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân vui vẻ nói: “Một việc làm hết sức ý nghĩa và đáng trân trọng của các bạn trẻ. Cũng là kêu gọi sự ủng hộ nhưng cách làm này khiến mọi người cảm thấy thoải mái, vui vẻ và đạt được sự đồng tình cao từ phía người dân như chúng tôi”.

Anh Hoàng Văn Giang - Bí thư Huyện Đoàn Thường Xuân, cho biết: “Đến nay 100% các cơ sở đoàn trong huyện đều thực hiện chương trình “Rửa xe gây quỹ”, với mong muốn chăm lo tốt hơn nữa cho các em, nhất là những em học sinh nghèo, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, hy vọng chương trình không chỉ mang đến một Trung Thu trọn vẹn cho các em, mà qua đó, lan tỏa thêm những ý tưởng mới, sáng tạo gắn liền với cuộc sống trong đoàn viên thanh niên”.

“Rửa xe gây quỹ” là hành động tử tế, từ Thường Xuân, chương trình đã có sức lan tỏa đến nhiều chi đoàn thuộc các huyện Quan Sơn, Quan Hóa... Bên cạnh đó, nhiều chi đoàn cơ sở có cách làm sáng tạo gây quỹ tổ chức đêm hội trung thu cho các em như: Đoàn phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) có mô hình “Ngôi nhà phế thải”, tiền thu được từ việc bán phế liệu sẽ dùng để tổ chức Trung thu và tặng quà cho học sinh nghèo; Huyện Đoàn Hậu Lộc có “CLB thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ người nghèo”...

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]