(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, nhân dân xã Ban Công có 116 người con lên đường nhập ngũ và hàng trăm người tham gia dân công hỏa tuyến dài hạn trực tiếp tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm phục vụ cho tiền tuyến. Với những thành tích lớn ấy, xã Ban Công (Bá Thước) đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ chống pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Ban Công đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang

Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, nhân dân xã Ban Công có 116 người con lên đường nhập ngũ và hàng trăm người tham gia dân công hỏa tuyến dài hạn trực tiếp tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm phục vụ cho tiền tuyến. Với những thành tích lớn ấy, xã Ban Công (Bá Thước) đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ chống pháp.

Đảng bộ và nhân dân xã Ban Công (Bá Thước) vinh dự đón nhận danh hiệu AHLLVT nhân dân thời kỳ chống pháp do Chủ tịch nước trao tặng.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đặc biệt là trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, đến cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ, ác liệt, nhân dân trong xã luôn đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến. Hơn 200 con em các dân tộc trong xã đã lên đường nhập ngũ và hơn 130 thanh niên xung phong chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên các chiến trường. Chiến tranh qua đi, 89 người con của xã đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của đất nước, 8 bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Ban Công đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đời sống vật chất của người dân được nâng lên rõ nét. Năm 2018 thu nhập bình quân đầu người đạt 26,5 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,36%. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin, thể dục thể thao được quan tâm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hoá của nhân dân.

Ghi nhận những thành tích trên, Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống thực dân Pháp” cho nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân xã Ban Công. Đây thực sự là vinh dự, tự hào, là niềm cổ vũ lớn lao của Đảng, Nhà nước đối với Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Ban Công.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!