(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều nay (16/5), Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia xét xử phiên tòa sơ thẩm vụ án dân sự về việc cháu Vũ Phương Anh (lớp 1A, Trường Tiểu học Hải An), bị bạn ném mù một bên mắt trái vĩnh viễn cách đây hơn một năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xét sơ thẩm vụ bé gái bị bạn ném mù một bên mắt: Nhà trường phải bồi trường hơn 100 triệu đồng

(VH&ĐS) Chiều nay (16/5), Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia xét xử phiên tòa sơ thẩm vụ án dân sự về việc cháu Vũ Phương Anh (lớp 1A, Trường Tiểu học Hải An), bị bạn ném mù một bên mắt trái vĩnh viễn cách đây hơn một năm.

Tại phiên xử, có nguyên đơn là chị Nguyễn Thị Hà - người đại diện cho cháu Vũ Phương Anh, bị đơn là cô Đinh Thị Hương - Hiệu trưởng, Hải An đại diện theo pháp lý cho Trường Tiểu học Hải An.

Theo hồ sơ vụ án, sự việc xảy ra vào khoảng 15h 20 phút ngày 15/1/2016 trong giờ ra chơi, cháu Lê Ngọc Tuấn (lớp 1B) nô đùa cùng cháu Nguyễn Hữu Quốc Bảo (lớp 1A). Không may trong khi nô đùa, Tuấn đã dùng thước bằng gỗ bị gãy ném vào Bảo và đã trúng vào mắt trái cháu Vũ Phương Anh (cùng lớp 1A) khiến mắt bé Phương Anh tổn thương nặng.

Sau đó, nhà trường đã đưa Phương Anh đến trạm y tế xã Hải An sơ cứu đồng thời báo cho người thân của cháu để đưa cháu lên tuyến trên theo chỉ định của trạm y tế.

Do chấn thương quá nặng, dù cháu Phương Anh đã được người thân đưa tới Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, rồi chuyển viện đến Bệnh viện mắt Trung ương nhưng kết luận tại hồ sơ bệnh án của cháu Phương Anh là mắt trái cháu bị mù vĩnh viễn do chấn thương vỡ nhãn cầu, mất tổ chức nội nhẫn và bong hắc võng mạc giai đoạn cuối xuất huyết nội nhãn, thương tật 41%.

Ngay sau đó nhà trường đã đến gia đình cháu Phương Anh thăm hỏi động viên và kêu gọi từ cán bộ giáo viên đến các em học sinh, ủng hộ gia đình cháu Phương Anh là 10 triệu đồng. Về phía gia đình cháu Tuấn đã hứa hỗ trợ gia đình cháu Phương Anh 10 triệu, tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu Tuấn mới hỗ trợ 4 triệu.

Em Vũ Phương Anh cùng mẹ trong giờ nghị án.

Không đồng ý trước cách giải quyết của nhà trường, gia đình cháu Phương Anh đã gửi đơn đến TAND huyện Tĩnh Gia. Tại đơn gửi tòa trong chiều ngày hôm nay (16/5), gia đình cháu Vũ Phương Anh khởi kiện Trường Tiểu học xã Hải An phải bồi thường là 300 triệu đồng. Trước câu hỏi của TAND huyện Tĩnh Gia, bà Đinh Thị Hương - Hiệu trưởng trả lời: Nhà trường không chấp nhận bồi thường theo đơn kiện, do không có lỗi trong công tác quản lý. Lý giải về việc trên, bà Đinh Thị Hương giải thích: Vì nhà trường đã phổ biến nội quy và thường xuyên nhắc nhở học sinh trước cờ, hoặc thông qua các thầy cô giáo chủ nhiệm...

Về phía nguyên đơn, chị Nguyễn Thị Hà (mẹ cháu Phương Anh) cho biết: Chuẩn bị để cháu Phương Anh tiến hành mổ mắt, tôi điện thoại về cho giáo viên chủ nhiệm đề nghị gửi thẻ học sinh ra để đủ thủ tục làm bảo hiểm. Khi ấy, cô giáo chủ nhiệm có trả lời là đang đi đám cưới, 2 ngày sau mới có thể gửi ra được. Khiến cho, cháu Phương Anh không kịp làm thanh toán bảo hiểm điều trị. Sau đó, bà Đinh Thị Hương phân trần là do chậm làm giấy xác nhận học sinh, vì chưa cấp ảnh của học sinh Phương Anh về cho nhà trường. Căn cứ các điềukhoản liên quan đến vụ án, TAND huyện Tĩnh Gia tuyên phạt Trường Tiểu học Hải An chịu trách nhiệm phải bồi thường cho gia đình em Vũ Phương Anh số tiền là 109.874 triệu đồng.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]