(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực vượt khó vươn lên của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, diện mạo nông thôn của Cẩm Phong (Cẩm Thủy) có nhiều đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên rõ rệt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuân này Cẩm Phong thêm nhiều đổi thay

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực vượt khó vươn lên của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, diện mạo nông thôn của Cẩm Phong (Cẩm Thủy) có nhiều đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên rõ rệt.

Trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là thời thiết diễn biến phức tạp, đợt lũ đầu tháng 10/2017 đã gây thiệt hại nặng nề và ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống nhân dân xã Cẩm Phong. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự nỗ lực vươn lên của cán bộ và nhân dân, KT-XH của xã tiếp tục có bước phát triển khá. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện kịp thời; tỷ lệ hộ nghèo giảm; đời sống nhân dân cơ bản ổn định và được nâng lên; trật tự trị an được giữ vững. Cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí tiếp tục được quan tâm thực hiện.

Trong năm 2017, phong trào xây dựng NTM của Cẩm Phong có bước tiến quan trọng và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Tổng vốn huy động xây dựng NTM năm 2017 là 55 tỷ đồng, chủ yếu là vốn đầu tư xây dựng trong nhân dân. Đến nay, Cẩm Phong đã đạt được 16/19 tiêu chí NTM mới.

Khu sản xuất rau an toàn ở Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Để đạt được kết quả trên xã Cẩm Phong đã xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng nhưng vô cùng nặng nề, đòi hỏi sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và mọi người dân. Vì vậy, Cẩm Phong đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp cụ thể, hiệu quả như: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về xây dựng NTM; phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở...

Đặc biệt, Cẩm Phong đã tập trung chỉ đạo quy hoạch và phát triển vùng lúa năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chủ động đưa các loại giống cây trồng mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất; chú trọng phát triển các cây rau màu, cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao, cây ăn quả̉; xây dựng và thực hiện chính sách khuyến khích cơ giới hóa nông nghiệp, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích.

Cùng với đó, UBND xã đã phối hợp chặt chẽ với các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn huyện tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, tư thương vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tiểu thương kinh doanh những mặt hàng, sản phẩm Nhà nước khuyến khích, hỗ trợ kinh doanh. Được sự hỗ trợ tích cực từ cấp ủy, chính quyền địa phương, hầu hết các hộ có đất mặt đường giao thông đều phát triển kinh tế theo hướng thương mại và dịch vụ.

Từ việc ưu tiên tập trung các nguồn lực cho phát triển kinh tế nên đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân Cẩm Phong đã được cải thiện tích cực, thu nhập bình quân hơn 34,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm dưới 4,83%, người dân được thụ hưởng đầy đủ các chính sách an sinh xã hội và yên tâm lao động sản xuất.

Một mùa xuân mới sắp về, niềm vui của cán bộ, nhân dân Cẩm Phong như được nhân lên bởi diện mạo quê hương ngày càng đổi thay rõ nét. Và sự đổi thay này chính là tiền đề quan trọng để Cẩm Phong bứt phá và cán đích NTM.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]