(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm ATGT 2016 nên ngay từ đầu mùa mưa bão, Ban ATGT tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện Cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2016 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều giải pháp đảm bảo ATGT đường thủy

(VH&ĐS) Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm ATGT 2016 nên ngay từ đầu mùa mưa bão, Ban ATGT tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện Cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2016 - 2020.

Thanh Hóa là tỉnh có mạng lưới giao thông đường thủy tương đối phức tạp với nhiều hệ thống sông ngòi dày đặc với chiều dài gần 2000 km, có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển KT-XH của địa phương. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh 112 bến đò ngang với gần 100 phương tiện chở khách sang sông và hàng nghìn phương tiện kinh doanh vận tải.

Ðể bảo đảm ATGT cho các phương tiện vận tải thủy trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm 2016, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra kỹ thuật an toàn cho từng phương tiện, các bến đò ngang, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) đường thủy tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định về đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa sâu rộng đến người dân; tổ chức kiểm tra, yêu cầu ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa đối với 100% các chủ phương tiện thủy, chủ bến cát, sỏi, bến phà, bến đò chở khách ngang sông; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2016 - 2020 gắn với các nội dung phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở.

Tại huyện Cẩm Thủy, lực lượng CSGT kết hợp với Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, đồng thời đặc biệt chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật vận tải đường thủy nội địa cho các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện, như: người điều khiển phương tiện phải có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn phù hợp, phương tiện phải được đăng ký, đăng kiểm.

Qua đó đã phần nào làm thay đổi nhận thức của các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện. Anh Nguyễn Văn Trọng, chủ đò ngang xã Cẩm Yên cho biết: “Trên đò tôi trang bị đầy đủ áo phao, nhắc nhở hành khách phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn khi có sự cố xảy ra; chở đúng số người quy định...”.

Lực lượng chức năng huyện Cẩm Thủy tăng cường công tác kiểm tra các bến đò ngang trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Minh Quý - Đội trưởng Đội Cảnh sát GTTT Công an huyện Cẩm Thủy, cho biết: Lực lượng Cảnh sát giao thông của huyện luôn thường xuyên phối hợp với Công an xã, Thanh tra giao thông tổ chức các đợt kiểm tra các phương tiện đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn cho khách qua đò.

Ngoài ra, chúng tôi còn kết hợp các cơ quan, đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật An toàn giao thông cả đường bộ và đường thủy ở các bến đò ngang, bến xe để người dân hiểu biết sâu rộng và chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông.

Không chỉ huyện Cẩm Thủy, nhiều địa phương khác trong tỉnh cũng đang tích cực rà soát, tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT đường thủy trước mùa mưa bão nhằm hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]