(vhds.baothanhhoa.vn) - Được đầu tư xây dựng đã 6 năm qua, nhưng MBQH 5186 ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa vẫn còn ngổn ngang, nham nhở. Một hộ dân mới được giao đất ngay trên đường vào Trường THCS Nam Ngạn, đào móng làm nhà đã phát lộ thêm bất cập của mặt bằng này.

TP Thanh Hóa: Người dân đào móng xây nhà, lộ thêm bất cập tại MBQH 5186

Được đầu tư xây dựng đã 6 năm qua, nhưng MBQH 5186 ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa vẫn còn ngổn ngang, nham nhở. Một hộ dân mới được giao đất ngay trên đường vào Trường THCS Nam Ngạn, đào móng làm nhà đã phát lộ thêm bất cập của mặt bằng này.

TP Thanh Hóa: Người dân đào móng xây nhà, lộ thêm bất cập tại MBQH 5186

Sau cảnh báo của phóng viên trong video phóng sự đăng tải sáng 7-6 trên Báo Thanh Hóa điện tử, chiều cùng ngày, một hộ dân đã tiến hành múc nền đường Phạm Sư Mạnh, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa để xây nhà ở, chặn lối đi quen thuộc của người dân, học sinh và giáo viên Trường THCS Nam Ngạn.

Cụ thể, hộ dân này thuộc diện di rời để xây dựng MBQH 5186 và đã được giao đất tái định cư trên thực địa, để xây nhà ở tại vị trí đang thi công. Công trình tuy đã chặn lối vào Trường THCS Nam Ngạn từ đường Phạm Sư Mạnh, nhưng lại đúng với quy hoạch mặt bằng 5186. Thay cho lối đi này, trong MBQH 5186 người ta đã vẽ ra một con đường rộng và đẹp hơn.

Nhưng đáng tiếc, trong lúc con đường ấy vẫn nằm trên giấy, thì đoạn đường cũ đã bị khai tử. Còn chủ đầu tư dự án giao đất cho người dân làm nhà lại chưa có phương án giao thông thay thế.

Cực chẳng đã, một vài hộ dân sống quanh khu vực đã phải tự bỏ công sức mở khẩn cấp một lối đi khác cho con trẻ đến trường. Bởi thời điểm này học sinh lớp 9 đang tập trung ôn tập cho kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Cũng trong chiều ngày 7-6, cán bộ UBND phường Nam Ngạn đã đến kiểm tra thực địa và yêu cầu hộ dân tạm dừng xây dựng. Nhưng việc đã rồi, đoạn đường đã bị biến thành hố sâu.

Chưa hết, khi hộ dân này múc nền đường xây móng nhà đã làm lộ thêm một bất cập khác của mặt bằng. Đó là đường cáp điện ngầm được chôn ngay phía dưới nền đất ở. Bỗng nhiên, việc mặt MB 5186 chưa có điện lại là chuyện may mắn. Bởi nếu có điện, tai nạn chắc đã xảy ra khi đường cáp bị đứt gẫy do máy công trình.

Vậy câu hỏi đặt ra là cáp ngầm được chôn ngay dưới nền đất ở là lỗi từ bản vẽ thiết kế mặt bằng hay do nhà thầu thi công ẩu?

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng số 2, đơn vị được UBND TP Thanh Hóa giao quản lý xây dựng MBQH 5186 thì đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đông Bắc, ở khu đô thị Đông Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]