(vhds.baothanhhoa.vn) - Điểm giao thông thuộc vị trí ngã ba QL 217 (qua địa bàn xã Vĩnh Thịnh) giao với đường đi Khu di tích danh thắng Kim Sơn (xã Vĩnh An) huyện Vĩnh Lộc được xem là “điểm đen”, nỗi bất an của người dân khi lưu thông qua đây.

Nỗi lo “điểm đen” tai nạn giao thông trên QL 217

Điểm giao thông thuộc vị trí ngã ba QL 217 (qua địa bàn xã Vĩnh Thịnh) giao với đường đi Khu di tích danh thắng Kim Sơn (xã Vĩnh An) huyện Vĩnh Lộc được xem là “điểm đen”, nỗi bất an của người dân khi lưu thông qua đây.

Nỗi lo “điểm đen” tai nạn giao thông trên QL 217

Vị trí ngã ba thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Mỗi ngày trên đoạn tuyến này có hàng trăm lượt phương tiện giao thông qua lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Ngày 7-11 xe vận tải mang biển kiểm soát 36H - 01549 di chuyển với tốc độ cao, khi đến điểm cua, không làm chủ tốc độ đã đâm trực diện vào xe máy mang biển kiểm soát 36L1 - 15770 khiến người điều khiển xe máy bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Một hộ dân thuộc xã Vĩnh Thịnh lo lắng nói: “Đây là khúc cua của tuyến QL217, đồng thời là điểm giao cắt với đường đi Khu di tích danh thắng Kim Sơn, đường hẹp nhưng các phương tiện vận tải khi di chuyển qua đây thường chạy với tốc độ cao, đường xuống cấp với nhiều “ổ gà” dẫn đến tai nạn xảy ra thường xuyên”.

Nỗi lo “điểm đen” tai nạn giao thông trên QL 217

Camera nhà người dân ghi lại thời điểm xảy ra một vụ tai nạn giao thông.

Ghi nhận cho thấy, khu vực địa phận xã Minh Tân có nhiều mỏ đá đang hoạt động dẫn đến lưu lượng lớn xe vận tải thường xuyên di chuyển trên tuyến quốc lộ này. Bên cạnh đó, dọc hai bên tuyến quốc lộ 217 có nhiều xưởng chế tác đá gây ô nhiễm môi trường, bụi bặm làm khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Một người dân sống ở khu vực này mong mỏi, nói: “Lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm soát các phương tiện, đặc biệt là xe trọng tải lớn qua đây. Bên cạnh đó, khúc cua này cũng nên lắp hệ thống đèn cảnh báo nguy hiểm để các phương tiện giảm tốc độ, tránh những va chạm giao thông không đáng có”.

Nỗi lo “điểm đen” tai nạn giao thông trên QL 217

Dọc hai bên tuyến quốc lộ có nhiều xưởng chế tác đá gây bụi bặm che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông.

Thống kê của Sở Giao thông - Vận tải cho thấy trên địa bàn Thanh Hóa có 57 “điểm đen”, 98 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Phần lớn các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn giao thông hình thành ở vị trí điểm đấu nối giữa các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, ngã ba, ngã tư… nơi mật độ giao thông đông.

Song song với việc triển khai các giải pháp khắc phục, xử lý các “điểm đen”, Sở Giao thông - Vận tải cũng đã đề xuất các đơn vị liên quan rà soát, bổ sung biển báo mở rộng làn đường, lắp đèn tín hiệu, đèn cảnh báo, sơn gờ giảm tốc…

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]