(vhds.baothanhhoa.vn) - Nữ doanh nhân Bùi Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech (phường Đông Cương, TP Thanh Hóa) đã thành công trong ứng dụng công nghệ enzyme sản xuất các sản phẩm tẩy rửa từ vỏ dứa, xây dựng 3 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh.

Nữ doanh nhân có 3 sản phẩm

Nữ doanh nhân Bùi Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech (phường Đông Cương, TP Thanh Hóa) đã thành công trong ứng dụng công nghệ enzyme sản xuất các sản phẩm tẩy rửa từ vỏ dứa, xây dựng 3 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh.

Nữ doanh nhân có 3 sản phẩmChị Bùi Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech kiểm tra quy trình sản xuất sản phẩm.

Chị Ngọc cho biết, để tận dụng lượng lớn vỏ dứa bị bỏ đi, nhiều năm qua chị trăn trở tìm giải pháp, ý tưởng để sản xuất ra các sản phẩm công nghệ sinh học phục vụ chính người dân. Vỏ dứa có rất nhiều axit hữu cơ, là chất tẩy rửa tự nhiên. Vì thế chị và nhóm thực hiện ý tưởng đã kết hợp thêm với vỏ các loại quả giàu vitamin, tinh dầu khác như cam, bưởi để tăng thêm tính tẩy rửa, kháng khuẩn và bảo vệ da tay. Sau đó chị đã sản xuất ra sản phẩm nước rửa chén đầu tiên theo hướng xanh và sạch ở Thanh Hóa. Với lợi thế không có chất tạo mùi, hóa chất độc hại, enzyme sinh học lên men từ dứa, bồ hòn và phụ gia hữu cơ nên an toàn khi sử dụng, chống lão hóa da tay, tốt cho môi trường. Do đó khi tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020, sản phẩm nước rửa chén của công ty đã được xếp hạng 3 sao.

Từ thành công trên, chị Bùi Thị Bích Ngọc tiếp tục xây dựng 2 sản phẩm: nước giặt và nước lau sàn. Các sản phẩm này đều có tính năng sạch nhanh, do tạo mùi bằng tinh dầu xả, chanh nên có chức năng đuổi côn trùng rất tốt, đảm bảo an toàn. Theo chị Ngọc, quy trình sản xuất các loại sản phẩm trên đều rất chặt chẽ. Từ vỏ dứa được tách sàng lọc kỹ càng, tạo dung môi ngâm ủ bằng đường vàng, cho vỏ trái cây vào bồn ngâm ủ và được khuấy đảo, kiểm tra thường xuyên... Khi enzyme được tạo đặc sẽ bổ sung phụ liệu cần thiết và đóng chai thành phẩm. 2 sản phẩm nước giặt và nước lau sàn có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, tốt cho môi trường, nên khi tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã được công nhận đạt 4 sao.

Được biết sau khi 3 sản phẩm trên được công nhận OCOP cấp tỉnh, lượng tiêu thụ tăng lên 15%, bán ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đông Cương, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Thanh Hóa để tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời tích cực tham gia các hội chợ quảng bá, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh theo Chương trình OCOP.

Hiện Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech do chị Bùi Thị Bích Ngọc làm giám đốc đang tạo việc làm cho 17 lao động với mức thu nhập 5-6 triệu đồng/tháng. Chị Ngọc cũng đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để mở rộng nhà xưởng, mua sắm các loại thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ sản xuất, như: máy khuấy, máy chiết rót, máy dán tem,... Chị chia sẻ, trong thời gian tới công ty sẽ nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cấp 1 trong 3 sản phẩm trên đạt sản phẩm OCOP 5 sao...

Vũ Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]