(vhds.baothanhhoa.vn) - Hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn Thanh Hóa năm 2023 vừa được tổ chức tại Quảng trường Lam Sơn - TP Thanh Hóa đã tạo cơ hội cho khách đến tham quan và mua sắm nhiều sản phẩm tiêu dùng, trong đó có không ít sản phẩm OCOP. Gian hàng của Công ty CP dịch vụ Yến sào VietNest (Yên Định) do chị Nguyễn Thị Tâm làm Giám đốc luôn tấp nập khách đến mua hàng, chủ yếu là tổ yến tinh chế thượng hạng (sản phẩm OCOP 3 sao) và một số sản phẩm tiềm năng do công ty sản xuất.

Nữ doanh nhân xây dựng sản phẩm OCOP trên quê hương

Hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn Thanh Hóa năm 2023 vừa được tổ chức tại Quảng trường Lam Sơn - TP Thanh Hóa đã tạo cơ hội cho khách đến tham quan và mua sắm nhiều sản phẩm tiêu dùng, trong đó có không ít sản phẩm OCOP. Gian hàng của Công ty CP dịch vụ Yến sào VietNest (Yên Định) do chị Nguyễn Thị Tâm làm Giám đốc luôn tấp nập khách đến mua hàng, chủ yếu là tổ yến tinh chế thượng hạng (sản phẩm OCOP 3 sao) và một số sản phẩm tiềm năng do công ty sản xuất.

Nữ doanh nhân xây dựng sản phẩm OCOP trên quê hươngChị Nguyễn Thị Tâm, Giám đốc Công ty CP dịch vụ Yến sào VietNest giới thiệu với khách hàng về sản phẩm tổ yến tinh chế thượng hạng tại Hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn Thanh Hóa năm 2023.

Chị Nguyễn Thị Tâm chia sẻ: Sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao, do được hỗ trợ kinh phí của tỉnh và huyện nên công ty có điều kiện in nhãn mác bao bì đẹp hơn. Theo đó là việc sử dụng biểu trưng của chương trình gắn thứ hạng sao trên sản phẩm nên việc quảng bá cũng như bán hàng rất thuận tiện. Hiện sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang thị trường Malaysia và đang làm hồ sơ vào thị trường Trung Quốc. Đối với thị trường trong nước, công ty tiêu thụ sản phẩm qua các kênh truyền thống, bán hàng online... Mỗi năm sản phẩm của công ty sản xuất đạt 1,2 tấn; doanh thu 1,8 tỷ đồng/tháng tạo việc làm cho 15 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Từ sự thành công của tổ yến tinh chế thượng hạng trên, công ty đang tiếp tục tham gia một số sản phẩm OCOP tiềm năng giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn chăm sóc sức khỏe như: đông trùng hạ thảo tươi, bột đông trùng hạ thảo, trà gạo lứt đông trùng hạ thảo.

Sau 3 năm thành lập và đi vào hoạt động, đến nay các sản phẩm OCOP của Công ty CP dịch vụ Yến sào VietNest ở thôn 9, xã Yên Phong (Yên Định) đã từng bước khẳng định vị thế trên thị trường. Sản phẩm tổ yến thượng hạng của công ty đã đạt danh hiệu sản phẩm dịch vụ xuất sắc do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tôn vinh và đã trở thành bạn hàng thân thiết của nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh. Giám đốc Nguyễn Thị Tâm cho biết: "Trong quá trình sản xuất công ty luôn chú trọng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Các công nhân khi vào làm việc phải thực hiện các quy định bắt buộc trong việc mặc đồng phục, đeo khẩu trang, găng tay... Để phát triển sản phẩm tốt hơn, công ty luôn tích cực cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, đầu tư cơ sở vật chất: Hệ thống giàn máy lọc nước Ro, máy sấy yến, quạt công nghiệp, máy điều hòa. Đặc biệt sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP từ năm 2022 đến nay công ty luôn tham gia các hội chợ - triển lãm trưng bày sản phẩm của tỉnh, tham gia kết nối cung cầu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn Thanh Hóa, Lễ hội Lam Kinh, Lễ hội đền Đồng Cổ, phục vụ khách đến tham quan tại Khu du lịch xã Yên Trung... Nhờ đó bán hàng rất hiệu quả và các sản phẩm OCOP của công ty đã trở thành món quà không thể thiếu trong hành trang của khách du lịch khi trở về gia đình.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]