(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi nắm bắt thông tin phản ánh của một số người dân về việc xã Xuân Lai (Thọ Xuân) vi phạm chỉnh trang tường chắn chân đê và mái đê , phóng viên Báo Thanh Hoá đã tìm hiểu và ghi nhận thực tế để làm rõ nội dung phản ánh của người dân tại địa phương.

Làm rõ nội dung phản ánh của người dân về việc xã Xuân Lai vi phạm chỉnh trang tường chắn chân đê và mái đê

Sau khi nắm bắt thông tin phản ánh của một số người dân về việc xã Xuân Lai (Thọ Xuân) vi phạm chỉnh trang tường chắn chân đê và mái đê, phóng viên Báo Thanh Hoá đã tìm hiểu và ghi nhận thực tế để làm rõ nội dung phản ánh của người dân tại địa phương.

Làm rõ nội dung phản ánh của người dân về việc xã Xuân Lai vi phạm chỉnh trang tường chắn chân đê và mái đê

Tuyến tường chắn chân đê trước cổng công sở xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân được xây dựng từ năm 2010 để chắn đất mái đê. Tuyến tường được xây dựng bằng gạch vồ, không có trụ cũng như không đặt ống thoát nước để tiêu nước mái đê nên qua thời gian sử dụng tuyến tường chắn chân đê đã hư hại, xuống cấp, xói mòn nghiêm trọng. Đặc biệt, nhiều năm trở lại đây tuyến tường chắn chân đê đoạn trước cổng công sở xã cũng liên tục là điểm đen bị xe tải đâm va, làm bị nứt, sập, vỡ với nhiều đoạn dài từ 5-10m. Những đoạn tường bị vỡ, vào mùa mưa, lũ, nước đã xối đất trên đê xuống đường Quốc lộ 47B, làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại trên tuyến đường.

Mặt khác, theo ghi nhận từ phía người dân, trước đó trên mái đê phía đồng và chân đê tại các vị trí tường vỡ cũng đã trở thành điểm tập kết rác thải sinh hoạt, nơi đổ rác thải vật liệu xây dựng, xác động vật... của người dân, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn cho tuyến đê, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, tạo cảnh quan, mỹ quan cho đô thị Xuân Lai, UBND xã đã báo cáo và được Đảng uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, HĐND xã, Hạt Quản lý đê điều huyện Thọ Xuân thống nhất cho UBND xã sửa chữa, cải tạo, để bảo đảm mỹ quan cho tuyến đê.

Được biết, giai đoạn 2016 -2020, Hạt Quản lý đê điều Thọ Xuân đã đăng ký xây dựng tuyến đê kiểu mẫu từ km11+ 800 – km19+800 thuộc đê tả sông Chu đi qua xã Trường Xuân và xã Xuân Lai. Là đơn vị chức năng chịu trách nhiệm quản lý tuyến đê trên địa bàn huyện Thọ Xuân, căn cứ đề nghị của UBND xã Xuân Lai gắn với việc thực địa, kiểm tra hiện trạng tuyến đê đoạn qua xã Xuân Lai; đồng thời, nhằm tiếp tục hoàn thành các tiêu chí về xây dựng tuyến đê kiểu mẫu trên địa bàn huyện; Hạt Quản lý đê điều huyện Thọ Xuân đã có biên bản thống nhất và hướng dẫn xã Xuân Lai tổ chức thực hiện bám sát các quy định pháp luật.

Tuyến tường chắn chân đê và mái đê đoạn trước cổng UBND xã Xuân Lai đã hoàn thành và đã được đưa vào bàn giao, sử dụng hơn 1 năm. Qua ghi nhận, cho thấy việc xã Xuân Lai triển khai thực hiện chỉnh trang sửa chữa, cải tạo lại tường chắn chân đê và trồng cây mái đê đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, qua đó góp phần bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; đồng thời, cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường và tạo được cảnh quan xanh-sạch-đẹp cho đô thị Xuân Lai.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]