(vhds.baothanhhoa.vn) - Hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan và lãng phí công năng sử dụng đang là những gì dư luận nói về nhà văn hóa thôn 5, xã Xuân Lâm (nay là Tổ dân phố Sa Thôn, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn).

Nhà văn hóa thành nơi tập kết phế liệu

Hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan và lãng phí công năng sử dụng đang là những gì dư luận nói về nhà văn hóa thôn 5, xã Xuân Lâm (nay là Tổ dân phố Sa Thôn, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn).

Nhà văn hóa thành nơi tập kết phế liệu

Nằm ngay bên tuyến đường Nghi Sơn - Thọ Xuân là hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan của nhà văn hóa thôn 5, xã Xuân Lâm (nay là Tổ dân phố Sa Thôn, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn).

Nhà văn hóa thành nơi tập kết phế liệu

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi sáp nhập thôn 5 và thôn 6 thành thôn Sa Thôn, xã Xuân Lâm (nay là Tổ dân phố Sa Thôn, phường Xuân Lâm) thì dôi dư nhà văn hóa thôn 5. Đây là công trình dự án được tài trợ bởi JFPR (Quỹ giảm nghèo Nhật Bản) với chức năng là điểm lẻ của trường mầm non. Tuy nhiên, do không có nơi sinh hoạt cho bà con nên địa phương đã chuyển công năng làm nhà văn hóa thôn.

Nhà văn hóa thành nơi tập kết phế liệu

Sau sáp nhập thôn, thay vì mục tiêu sẽ để lại những nhà văn hóa dôi dư cho cụm dân cư tiếp tục sinh hoạt như các thôn khác, thì công trình này lại bỏ hoang, trở thành nơi tập kết vật liệu.

Nhà văn hóa thành nơi tập kết phế liệu

Việc không còn sử dụng và bảo vệ khiến cho nhiều hạng mục công trình nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng, hệ thống tường bao, khuôn viên nhà văn hóa bị đổ sập, vật liệu ngổn ngang. Người dân địa phương nơi đây kiến nghị, các cấp chính quyền thị xã Nghi Sơn sớm có giải pháp phù hợp, tránh gây lãng phí.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]