(vhds.baothanhhoa.vn) - Quảng cáo, rao vặt dán ở bờ tường, cột điện, trên cây... là vấn đề tồn tại khá lâu và ngày càng có chiều hướng gia tăng, làm mất mỹ quan đô thị, gây bức xúc trong dân. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được lực lượng chức năng xử lý triệt để.

Nhếch nhác “rác” quảng cáo

Quảng cáo, rao vặt dán ở bờ tường, cột điện, trên cây... là vấn đề tồn tại khá lâu và ngày càng có chiều hướng gia tăng, làm mất mỹ quan đô thị, gây bức xúc trong dân. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được lực lượng chức năng xử lý triệt để.

Nhếch nhác “rác” quảng cáo

Vị trí các đối tượng thường lựa chọn để dán những tờ quảng cáo “rác” nhắm đến thường là các tuyến đường có lưu lượng người qua lại đông đúc, khu vực có đông dân cư để thông tin quảng cáo dễ “đập” vào mắt người dân.

Nhếch nhác “rác” quảng cáo

Trên những tuyến đường của TP Thanh Hóa, chúng ta không khó để bắt gặp những tờ quảng cáo, rao vặt được dán khắp nơi, từ tường nhà của người dân, cột biển báo giao thông, đến trụ điện, trạm biến áp, cây xanh... Đi bất cứ nơi đâu, mọi người cũng gặp, cũng thấy.

Nhếch nhác “rác” quảng cáo

Các cột điện và bờ tường nhà dân, trụ sở các cơ quan công sở… quảng cáo cũng “trăm hoa đua nở” với đủ các loại thông tin được dán, in lên bề mặt.

Nhếch nhác “rác” quảng cáo

Rất nhiều cây xanh ven đường cũng trở thành tâm điểm cho các đối tượng đặt các biển quảng cáo, rao vặt.

Nhếch nhác “rác” quảng cáo

Tình trạng mạnh ai nấy dán, treo tờ rơi, quảng cáo khắp nơi đang vô hình làm xấu bộ mặt đô thị.

Nhếch nhác “rác” quảng cáo

Do đơn giản, tiện dụng lại ít tốn kém nên hiện tượng quảng cáo bừa bãi này ngày càng phát triển. Các đối tượng chỉ cần đánh máy nội dung quảng cáo, rồi ín ấn, phô tô ra nhiều tờ đem dán khắp các đường phố, ngõ ngách.

Nhếch nhác “rác” quảng cáo

Không chỉ ở điểm công cộng tập trung đông người, mà gần đây các đối tượng dán, in quảng cáo còn mở rộng địa bàn, dán cả đến ngõ nhỏ của khu dân cư.

Nhếch nhác “rác” quảng cáo

Thiết nghĩ, cùng với việc ra quân xoá bỏ “rác” quảng cáo, hạn chế vấn nạn này, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm góp phần nâng cao ý thức của người dân, để họ biết được hành vi phát tờ rơi, in, dán số điện thoại quảng cáo, rao vặt kiểu trên là vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng nên tính đến việc tìm vị trí dành riêng cho quảng cáo, rao vặt để kiểm soát tốt hơn loại hình này...

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]