(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại đoạn đường nối giữa đường Nguyễn Chí Thanh với đường Bà Triệu, giao cắt với tuyến đường sắt Bắc - Nam, thuộc phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), nhiều năm nay, cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã đặt biển cấm xe ô tô ở cả hai chiều để bảo đảm an toàn giao thông (Ảnh 1). 

Ô tô vượt biển cấm gây mất an toàn giao thông đường sắt

Tại đoạn đường nối giữa đường Nguyễn Chí Thanh với đường Bà Triệu, giao cắt với tuyến đường sắt Bắc - Nam, thuộc phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), nhiều năm nay, cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã đặt biển cấm xe ô tô ở cả hai chiều để bảo đảm an toàn giao thông (Ảnh 1).

Ô tô vượt biển cấm gây mất an toàn giao thông đường sắt

Ảnh 1.

Đây là giải pháp cần thiết khi đoạn đường nối này có độ dốc cao, lại giao cắt với tuyến đường sắt Bắc - Nam. Chỉ có các phương tiện xe máy, xe đạp được lưu thông qua đoạn đường nối này. Hàng ngày, lưu lượng các phương tiện giao thông qua lại điểm giao cắt với đường sắt này khá đông, nhất là vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, có khá nhiều xe ô tô đã bất chấp biển cấm, sự nguy hiểm và nguy cơ xảy ra tai nạn, vẫn ngang nhiên di chuyển qua đoạn đường nối này (Ảnh 2). Theo phản ánh của nhân viên trực gác tại điểm giao cắt giữa đường sắt và đoạn đường ngang, do không thường xuyên có lực lượng công an trực, kiểm tra nên nhiều lái xe vẫn điều khiển xe ô tô qua điểm giao cắt này, xem đó như là “đường tắt” để đi. Nguy hiểm nhất là các xe ô tô đi từ phía đường Bà Triệu sang đường Nguyễn Chí Thanh còn phải xuống dốc.

Ô tô vượt biển cấm gây mất an toàn giao thông đường sắt

Ảnh 2

Tình trạng này đang ngày càng gia tăng khi ý thức của một bộ phận người dân chưa tốt, rất chủ quan. Điều này đang gây mất an toàn giao thông đường sắt nghiêm trọng, đồng thời gây nguy hiểm cho các phương tiện khác như xe máy, xe đạp khi lưu thông qua khu vực này (Ảnh 3).

Ô tô vượt biển cấm gây mất an toàn giao thông đường sắt

Ảnh 2

Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, tai nạn đường sắt là khá cao nếu các xe ô tô vẫn bất chấp biển cấm và lưu thông qua điểm giao cắt này. Đây là hành vi vi phạm pháp luật cả về an toàn giao thông đường bộ và đường sắt. Các cơ quan chức năng cần có sự vào cuộc chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt và đường bộ tại khu vực này, ngăn chặn những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]