(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau tết Nguyên đán nhu cầu đi lễ, du xuân của người dân tăng cao. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, TP Sầm Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp.

Sầm Sơn đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các điểm di tích dịp đầu xuân

Sau tết Nguyên đán nhu cầu đi lễ, du xuân của người dân tăng cao. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, TP Sầm Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp.

Sầm Sơn đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các điểm di tích dịp đầu xuân

Du khách đến Đền Độc Cước trong ngày đầu xuân.

Mặc dù năm nay các địa phương trong tỉnh không tổ chức lễ hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng do nhu cầu tâm linh, những ngày đầu xuân vẫn có rất đông du khách về các di tích trên địa bàn TP Sầm Sơn như đền Độc Cước, đền Cô Tiên, đền Tô Hiến Thành… thắp hương, chiêm bái, cầu một năm mưa thuận, gió hòa.

Tại các di tích công tác phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là những khu vực tập trung đông người như cổng ra vào, nơi sắp lễ, cung Thánh, cung Mẫu của các điểm di tích.

Ghi nhận tại các điểm di tích, lượng du khách đông nhưng công tác chuẩn bị, bố trí các biện pháp phòng, chống dịch được các Ban quản lý di tích chú trọng.

Tại đền Độc Cước, ngay từ cổng ra vào bố trí 2 cán bộ của Trung tâm Y tế và Trung tâm Văn hóa đo thân nhiệt, bàn khai báo y tế, cấp thẻ ra vào cho khách. Riêng lối đi từ Hòn Cổ Giải vào đền đóng cửa nhằm đảm bảo kiểm soát số lượng du khách thực hiện các nghĩa vụ phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, 2 cán bộ phát thanh trực tiếp nhắc nhở du khách thực hiện nghiêm các quy định đã đề ra.

Du khách Hoàng Thị Minh (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) cho biết: “Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên gia đình đi bằng phương tiện cá nhân và đi trong ngày. Cũng phần nào yên tâm khi công tác phòng, chống dịch được các Ban quản lý di tích thực hiện nghiêm”.

Sầm Sơn đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các điểm di tích dịp đầu xuân

Du khách thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Tại đền Cô Tiên, để đảm bảo công tác phân luồng du khách, Ban quản lý di tích đã bố trí các lực lượng kiểm soát cả cổng chính và cổng phụ nhằm đảm bảo kiểm soát số lượng du khách thực hiện các nghĩa vụ phòng, chống dịch.

Tại mỗi cổng được bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt. Các thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ giãn cách, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang tại sân đền, khu vực lầu Cô Bơ, Cô Chín và Phủ Quan giám.

Sầm Sơn đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các điểm di tích dịp đầu xuân

Việc đeo khẩu trang khi hành lễ là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo phòng dịch.

Bên cạnh đó, tại các Ban quản lý di tích cũng đặt ra yêu cầu đối với người dân và du khách khi đến dâng hương phải có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19 ít nhất 14 ngày hoặc có giấy điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng và đến từ vùng không có dịch (nếu đến từ vùng dịch phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính còn giá trị), tuân thủ thông điệp 5K.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]