(vhds.baothanhhoa.vn) - 3 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, 4 người trong một gia đình mất tích và ba người khác bị thương sau đêm lũ kinh hoàng xảy ra vào đêm qua (19/7), ở bản Hắc, xã Trí Nang, Lang Chánh, Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cận cảnh hiện trường trận lũ ống kinh hoàng ở Lang Chánh

3 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, 4 người trong một gia đình mất tích và ba người khác bị thương sau đêm lũ kinh hoàng xảy ra vào đêm qua (19/7), ở bản Hắc, xã Trí Nang, Lang Chánh, Thanh Hóa.

Cơn lũ đia qua để lại sự tan hoang, đổ nát.

Khoảng 10 giờ đêm qua, một trận lũ kinh hoàng đã đổ xuống như thác kéo theo nhiều đất đá đổ ập xuống 3 ngôi nhà của người dân bản Hắc, khiến một gia đình bị lũ cuốn trôi. Những nạn nhân của vụ việc làbà Lê Thị Biến (SN 1933), ông Vi Văn Thiên (SN 1968 - con bà Biến), Hà Thị Biển (SN 1990, con dâu ông Thiên), Vi Thị Huyền Trân (SN 2014, cháu nội ông Thiên). Ngoài ra, còn 3 người khác bị thương.

Các phương tiện đã được huy động để khắc phục hậu quả.

Bà Hà Thị Tâm (45 tuổi), một người dân sống ở gần hiện trường nơi lũ ống đổ xuống cho biết: “Đêm qua khi tôi đang ngủ thì nghe những động lớn như tiếng sấm, liên tiếp chát chúa. Lúc này cả gia đình tôi chạy ra ngoài rọi đèn thì thấy đất đá từ trên núi cứ đổ xuống. Thật không thể tưởng tượng nổi, lũ ống đi qua đã san phẳng nhiều ngôi nhà sàn. Người dân chúng tôi cố gắng la hét nhưng không kịp nữa, toàn bộ 3 ngôi nhà đã bị đổ ập xuống. Lúc sau đó thì nghe chị Loan có ngôi nhà bị sập kêu cứu nên may mắn chị không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Riêng gia đình nhà bà Biến chỉ có mỗi người chồng của chị Biển là thoát ra được kêu cứu nhưng khi quay lại thì không còn thấy ai nữa”.

Giao thông qua điểm bị sạt lở đã được nối thông.

“Đúng là suốt mấy chục năm qua, tôi chưa bao giờ chứng kiến một cơn lũ kinh hoàng như thế. Cũng còn may vì nhiều gia đình sống ở gần khu vực lũ ống đi qua không bị ảnh hưởng đến nhà cửa, chỉ có một vài người bị thương nhẹ" - bà Hà Thị Tâm cho biết thêm.

Người dân đã mai táng cho người sấu số.

Theo chính quyền địa phương, ngay sau khi xảy ra sự việc cơ quan chức năng được huy động lên đến hàng chục người đến hiện trường vụ việc tìm kiếm. Khoảng 12 giờ cùng ngày, người dân địa phương đã tìm thấy thi thể ông Vi Văn Thiên và bà Hà Thị Biến, trong khi đó còn 2 mẹ con cháu bé đang mất tích.

Cán bộ, chiến sỹ công an và quân đội đã tham gia khắc phục hậu quả và tìm kiếm nạn nhân.

Đến chiều nay (20/7), lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều phương tiện tiếp tục tìm kiếm hai người mất tích là cháu Huyền Trân (5 tuổi) và mẹ của cháu là chị Biển (27 tuổi).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Phạm Đăng Quyền cũng đã đến hiện trường động viên người thân gia đình có người bị chết và mất tích, đồng thời trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả của cơn lũ ống gây ra.

Đặng Trung


Đặng Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]