(vhds.baothanhhoa.vn) - Vụ mùa 2021, huyện Bá Thước đã triển khai gieo trồng thêm 31 ha lúa nếp hạt cau bản địa tại 4 xã: Ban Công, Thành Sơn, Lũng Niêm, Thành Lâm, nâng tổng số diện tích gieo trồng giống lúa hạt cau lên 55 ha. Đây là các xã nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, bởi vậy việc gieo trồng thêm diện tích lúa nếp hạt cau góp phần phát triển kinh tế, phục vụ cho phát triển du lịch.

Nhân rộng giống lúa nếp hạt cau ở Pù Luông để phục vụ du lịch

Vụ mùa 2021, huyện Bá Thước đã triển khai gieo trồng thêm 31 ha lúa nếp hạt cau bản địa tại 4 xã: Ban Công, Thành Sơn, Lũng Niêm, Thành Lâm, nâng tổng số diện tích gieo trồng giống lúa hạt cau lên 55 ha. Đây là các xã nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, bởi vậy việc gieo trồng thêm diện tích lúa nếp hạt cau góp phần phát triển kinh tế, phục vụ cho phát triển du lịch.

Nhân rộng giống lúa nếp hạt cau ở Pù Luông để phục vụ du lịch

Vụ mùa năm 2021, huyện Bá Thước triển khai gieo trồng thêm giống lúa nếp hạt cau tại các xã thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông để phục vụ cho hoạt động du lịch, phát triển kinh tế. Ảnh: Hoàng Đông

Nếp hạt cau là giống lúa bản địa quý, khi chín vỏ hạt màu cau khô, hạt gạo trắng, tròn. Giống lúa nếp đặc sản này rất được ưa chuộng, khi xôi được đồ lên rất dẻo, ăn không ngán mà có hương thơm đặc trưng khó có loại nếp nào sánh được. Năng suất lúa bình quân đạt 40 tạ/ha, giá trị thu nhập gấp 3 lần lúa thường.

Nhận thấy giá trị kinh tế của lúa nếp hạt cau cũng như phục vụ cho phát triển du lịch ở Pù Luông, huyện Bá Thước đã đưa vào gieo trồng trên diện rộng tại các xã nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Giống lúa nếp hạt cau được gieo trồng từ tháng 6 đến tháng 11 sẽ cho thu hoạch. Thời gian thu hoạch là thời điểm thích hợp du khách đến tham quan, du lịch Pù Luông dịp cuối năm. Trong khi đó các giống lúa khác cho thu hoạch sớm hơn thì giống lúa nếp hạt cau cho thu hoạch muộn sẽ góp phần tạo cảnh quan, đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến Pù Luông.

Huyện Bá Thước cũng định hướng gạo nếp hạt cau sẽ là đặc sản để địa phương xây dựng sản phẩm OCOP mang thương hiệu Gạo nếp hạt cau Pù Luông.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]