(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm kích cầu cho du lịch, hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã phát động Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận năm 2020 với Chủ đề: “Bình Thuận - Điểm hẹn xanh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận năm 2020

Nhằm kích cầu cho du lịch, hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã phát động Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận năm 2020 với Chủ đề: “Bình Thuận - Điểm hẹn xanh”.

Cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận năm 2020 với Chủ đề:“Bình Thuận - Điểm hẹn xanh”.

Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 -09/7/2020) và kỷ niệm 25 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 -24/10/2020) nhằm tuyên truyền,quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước và con người Bình Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế; qua đó góp phần truyền tải tình yêu và khát vọng khám phá đối với du lịch Bình Thuận, tăng cường dữ liệu xúc tiến du lịch Bình Thuận. Các nội dung của Cuộc thi gắn với mục tiêu chung là quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Thuận về du lịch -thể thao biển, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nông nghiệp công nghệ cao (lấy thanh long làm chủ đạo) và năng lượng sạch; giới thiệu hình ảnh, cảnh quan thiên nhiên đến với du khách bằng chất lượng du lịch và khẳng định thương hiệu du lịch biển Bình Thuận. Qua cuộc thi là dịp thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư, của tất cả cộng đồng xã hội, du khách trong hành động bảo vệ môi trường, khai thác có hiệu quả các thếmạnhđặctrưng vềtàinguyênsinhtháibiển, nhữngnétđẹpvềvănhóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc, yếu tố văn hóa ẩm thực, các sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận đến với nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, góp phần để xây dựng thương hiệu du lịch Bình Thuận. Đây cũng là dịp tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên sáng tác các tác phẩm ảnh, video clip, viết bài có tính mới, lạ, độc đáo, hấp dẫn chứa đựng góc nhìn và tình cảm đối với mảnh đất,con người Bình Thuận, cập nhật trên các website và mạng xã hội để thu hút du khách mong muốn đến tham quan, khám phá và trải nghiệm tại Bình Thuận.

Theo đó, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài đã từng sống hoặc đi du lịch tại Bình Thuận, không giới hạn độ tuổi. Nội dung Cuộc thi: Sáng tác ảnh, video clip, viết bài trên các lĩnh vực về tiềm năng, lợi thế của Bình Thuận; trong đó, tập trung khám phá vẻ đẹp của quê hương, đất nước, văn hóa, con người và các điểm đến du lịch của Bình Thuận. Các tác phẩm được thể hiện thông qua 3 hình thức: Thi sáng tác ảnh; Thi sáng tác video clip (mỗi video clip có thời lượng từ 3 đến 5 phút kèm theo lời bình (bằng tiếng hoặc phụ đề) hoặc bài hát (sáng tác mới) phù hợp với chủ đề, tên tác phẩm dự thi); Thi viết bài, gồm các thể loại văn, thơ, ký sự…

Ảnh, video clip, bài viết dự thi phải được chụp, quay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận hoặc viết về Bình Thuận theo nội dung đề ratrong khoảng thời gian từ 01/01/2020 đến thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự thi; tác phẩm dự thi là những tác phẩm chưa được phổ biến, chưa tham gia cuộc thi nào khác trước đó. Mỗi tác giả( nhóm tác giả) được gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi phải thể hiện được chủ đề và nội dung đảm bảo theo yêu cầu của Thể lệ Cuộc thi; phải là video clip, ảnh, bài viết chân thật, không dùng kỹ xảo, ghép ảnh (trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, cân chỉnh màu sắc), phải do chính tác giả dự thi sáng tác. Ảnh, video, clip, tin bài tham gia Cuộc thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật,văn hóa Việt Nam, không chứa đựng những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo, kích động bạo lực...

Đối với ảnh dự thi: Là ảnh màu dung lượng tối thiểu 5Mb/ 1 ảnh, (không chấp nhận file ảnh scan hoặc chụp lại từ giấy).Có chú thích địa điểm chụp, tên ảnh bằng tiếng Việt (hoặc song ngữ Việt -Anh). Đối với video clip phải có tiêu đề, lời bình hoặc phụ đề bằng tiếng Việt (hoặc song ngữ Việt -Anh). Thời lượng từ 02 đến 05 phút/tác phẩm; Định dạng file Mp4 chất lượng hình ảnh tối thiểu HD-720p, chất lượng âm thanh 128Kbps trở lên, riêng phần âm nhạc không vi phạm bản quyền. Đối với bài viết Văn, thơ, ký sự.... không quá 1.000 từ/tác phẩm, bằng tiếng Việt(hoặc song ngữViệt -Anh).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1/8 đến ngày 10/10/2020. Thời gian công bố vào trao giải dự kiến ngày 23/10/2020.

Khi tham gia cuộc thi, nếu là sáng tác ảnh thì tác phẩm gửi về Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận qua email: hotrodukhachbt@gmail.com, hoặc gửi trực tiếp tại địa chỉ số 24 - Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết. Nội dung tham gia sáng tác video clip, tác phẩm dự thi gửi về Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh qua email: banbientap@bttv.org.vn, hoặc gửi trực tiếp tại địa chỉ số 339 - 341 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết. Riêng hình thức thi viết bài gửi về Báo Bình Thuận qua email: baobinhthuan@gmail.com.

Tác phẩm gửi dự thi phải ghi đầy đủ thông tin: Họ, tên và ngày, tháng, năm sinh, nơi cư trú của tác giả; tên tác phẩm dự thi. Các tác phẩm dự thi sẽ được Ban Tổ chức duyệt và đăng tải trên các trang web hoặc mạng xã hội của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Thuận.

(Kèm theo Kế hoạch số168/KH-SVHTTDLngày 15/7/2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận).

BBT


BBT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]