(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến hẹn lại lên, những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các tuyến phố ở TP Thanh Hóa lại rực rỡ các loại hoa đào, quất, cây cảnh...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rực rỡ phố hoa ngày cận Tết Nguyên đán

Đến hẹn lại lên, những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các tuyến phố ở TP Thanh Hóa lại rực rỡ các loại hoa đào, quất, cây cảnh...

Lan Hồ Điệp là một trong số những loại hoa “hot” dịp tết, dù giá cả khá cao.

Phố Lê Hoàn là tuyến phố tràn ngập các loại lan, ly, đào, quất, hoa cúc…tất cả đều lung linh trong nắng xuân ấm áp. Người dân cũng náo nức đổ ra đường để ngắm, chọn cho mình những cành đào, cây quất, chậu hoa ưng ý về trang trí nhà cửa, chơi Tết.

Những chậu Địa lan cũng được nhiều người lựa chọn.

Đã 7 năm nay, cứ vào dip Tết đến, anh Nguyễn Văn Thải, quê Tuy An, Phú Yên đều đem hoa mai ra Thanh Hóa để bán. Năm nay, từ ngày 22 tháng Chạp, anh đã đem 180 gốc mai ra Thanh Hóa để phục vụ nhân dân trên đường Lê Hoàn. So với mọi năm, lượng bán đến thời điểm hiện tại chậm hơn.

Hoa mai từ phương Nam dù có giá khá đắt nhưng vẫn hút khách nhờ vẻ đẹp đặc biệt. Anh Nguyễn Văn Thải (Phú Yên) đang chăm sóc những chậu mai của mình.

Tương tự như anh Thải, anh Lê Văn Lương, có thâm niên 8 năm bán hoa mai ở quảng trường Lam Sơn cho biết: Anh đem 180 gốc Mai Thế từ Quảng Ngãi ra Thanh Hóa từ 21 tháng Chạp. Giá bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/chậu. Đến ngày 25 tháng Chạp, anh Lương đã bán được hơn nửa. So với đào và quất, hoa mai là loại cây kén khách hơn, giá lại đắt hơn nhiều loại cây cảnh khách.

Nhiều gốc đào có giá hàng chục triệu đồng được bày bán tại nhiều tuyến phố.

Với các loại đào, quất, bên cạnh những loại thông thường, phổ thông, tại các khu vực như Quảng trường Lam Sơn, Chợ đầu mối, khu vực Phú Sơn, rất nhiều gốc đào thế, đào cổ thụ, đào đá, đào củ…được bày bán khá nhiều với giá cả từ 5-7 triệu cho tới hàng chục triệu đồng.

Các bạn trẻ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên những cây đào đẹp.

Nhiều loại hoa, cây cảnh cảnh đa dạng khác cũng thi nhau khoe sắc thắm.

Bên cạnh những cây cam, bưởi thế có giá vài triệu cho tới chục triệu, năm nay xuất hiện thêm nhiều loại cây cảnh mới như táo cảnh (có giá 1,8 triệu/chậu), một số loại hoa từ Đà Lạt, thậm chí quất để bản cũng có giá bạc triệu…

Người dân tranh thủ chọn cho gia đình mình cây cảnh như ý để chơi Tết.

Hoa, cây cảnh đua sắc rực rỡ khắp đường phố cũng là cơ hội để các bạn trẻ tranh thủ chụp những bức ảnh ghi lại tuổi thanh xuân, khoảnh khắc chào năm mới trong những bộ trang phục truyền thống cách tân.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]