(vhds.baothanhhoa.vn) - Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Bamboo Vina (xã Yến Sơn, huyện Hà Trung) đã phát huy thế mạnh địa phương nâng tầm tre Việt tạo ra nhiều sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Sản phẩm của công ty đã và đang được người tiêu dùng đánh giá cao.

Sản phẩm OCOP xứ Thanh: Nâng tầm tre Việt

Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Bamboo Vina (xã Yến Sơn, huyện Hà Trung) đã phát huy thế mạnh địa phương nâng tầm tre Việt tạo ra nhiều sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Sản phẩm của công ty đã và đang được người tiêu dùng đánh giá cao.

Sản phẩm OCOP xứ Thanh: Nâng tầm tre ViệtCông nhân điều khiển máy cắt 3D.

Được thành lập từ năm 2015 với một nhà máy có 20 công nhân sản xuất theo đơn đặt hàng, sau 7 năm hoạt động công ty đã có hơn 100 cán bộ, nhân viên, kỹ thuật viên, thiết kế có tay nghề cao, sản xuất nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường phục vụ nhu cầu cuộc sống, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người sử dụng.

Giám đốc công ty, ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ: Qua khảo sát thực tế, tôi thấy rằng hiện nay các gia đình chủ yếu sử dụng các sản phẩm được sản xuất từ nhựa, trong khi địa phương mình có nhiều tre, luồng mà không sản xuất ra các loại dụng cụ phục vụ sinh hoạt cuộc sống hàng ngày của người dân. Vì thế tôi đã mạnh dạn đầu tư nhà xưởng 3.000m2, cùng nhiều loại máy móc hiện đại, tiên tiến. Đến nay công ty đã có 4 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao, gồm: hộp tre đựng bánh kẹo tết, ghế tre thư giãn, bộ dụng cụ nhà bếp, bộ bàn ghế tre gấp gọn. Ghế tre thư giãn được thiết kế thông minh, giúp người ngồi thoải mái, điều chỉnh được tư thế nằm để đọc báo, xem tivi, nghỉ trưa… Ghế được làm từ gỗ tre cao cấp, có khả năng chống ăn mòn, kết cấu chắc chắn, độ bền cao, thiết kế đẹp. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những khách hàng sống đơn giản, mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên… Bộ dụng cụ nhà bếp gồm có: giỏ đựng, thớt, khay, muôi, kẹp gắp và hộp dắt dao kéo. Hộp tre đựng bánh kẹo tết: Tiện dụng mang tính thẩm mỹ cao nên nhiều gia đình mua sản phẩm này sử dụng khi gia đình có công việc hoặc ngày lễ, tết…

Quy trình sản xuất sản phẩm gồm công đoạn thô, công đoạn tinh và hoàn thiện. Đối với công đoạn thô: cắt luồng tươi theo kích thước phù hợp sau đó chẻ luồng thành các nan, chạy nan thô, hấp cacbon và sấy khô về độ ẩm 15%. Giai đoạn tinh phải chạy máy tinh, phân loại nan và ép nan thành tấm. Khi hoàn thiện thì cắt tấm theo yêu cầu sản phẩm, bào nhẵn 2 mặt, làm hoàn thiện, phun sơn và đóng gói.

Đến nay, mỗi tháng công ty tiêu thụ gần 200 tấn luồng tre, nguyên liệu được lấy từ các huyện Quan Sơn, Quan Hóa. Hiện sản phẩm của công ty cung ứng cho thị trường trong, ngoài tỉnh và hướng tới xuất khẩu.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]