(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay, 1/10 (22/8 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 600 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 590 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 585 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khai hội Lam Kinh năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi, đặc sắc lễ hội Lam Kinh năm 2018

Sáng nay, 1/10 (22/8 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 600 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 590 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 585 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khai hội Lam Kinh năm 2018.

Lễ hội Lam Kinh năm 2018 đã diễn ra với các nghi thức truyền thống: rước kiệu, dâng hương, tế lễ… thành kính trang nghiêm. Cùng với đó là phần hội sôi nổi với chương trình nghệ thuật sân khấu hóa được dàn dựng công phu, đặc sắc tái hiện cuộc khởi nghĩa Lam Sơn từ những ngày đầu cùng chung lời thề Lũng Nhai đến thắng lợi cuối cùng của cuộc khởi nghĩa chống giặc Minh xâm lược sau 10 năm gian khổ. Lê Lợi lên ngôi vua, lập ra vương triều Hậu Lê thịnh trị trong lịch sử dân tộc.

Đặc biệt, chương trình sân khấu hóa với chủ đề “Hào khí Lam Sơn tỏa sáng trường tồn” do các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân dân gian chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thể hiện còn nhắc đến vai trò và công lao của vua Lê Thánh Tông. Với sự anh minh và tài kỹ trị của mình, đất nước ta dưới sự trị vì của ông đã đạt được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ hội Lam Kinh đã mang đến nhiều xúc cảm cho người xem.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Lam Kinh năm 2018:

Nghi thức rước kiệu và biểu diễn cồng chiêng vào hội.

Hình ảnh sân khấu hóa từ Hội thề Lũng Nhai đến khi vua Lê Thái Tổ đăng quang.

Chương trình nghệ thuật sân khấu hóa còn nhắc đến vai trò của vua Lê Thánh Tông trong sự nghiệp xây dựng đất nước của nhà Hậu Lê.

Biểu diễn trò Xuân Phả, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tại lễ hội Lam Kinh.

Lễ hội truyền thống Lam Kinh thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia.

Thu Trang - Thu Thủy


Thu Trang - Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]