(vhds.baothanhhoa.vn) - Là sản phẩm đạt OCOP 3 sao năm 2022, tinh dầu ngải cứu HERBAL FARM của Công ty CP Đông Nam dược miền Trung, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài tỉnh, được bạn hàng đánh giá cao.

Tinh dầu ngải cứu HERBAL FARM

Là sản phẩm đạt OCOP 3 sao năm 2022, tinh dầu ngải cứu HERBAL FARM của Công ty CP Đông Nam dược miền Trung, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài tỉnh, được bạn hàng đánh giá cao.

Tinh dầu ngải cứu HERBAL FARMGiám đốc Trương Thị Sơn (bên trái) đang giới thiệu sản phẩm tinh dầu ngải cứu HERBAL FARM với khách hàng.

Ngải cứu từ lâu đã được biết đến là một loại thảo dược có nhiều công dụng đối với sức khỏe, được trồng phổ biến trong vườn nhà các gia đình, là cây thuốc nam không thể thiếu trong nhiều bài thuốc dân gian và y học cổ truyền. Vì vậy, Công ty CP Đông Nam dược miền Trung chuyên trồng cây dược liệu, sơ chế, sản xuất các sản phẩm từ dược liệu đã phát triển vùng nguyên liệu ngải cứu.

Giám đốc công ty, bà Trương Thị Sơn chia sẻ: Sau khi tiếp cận với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, được biết Lang Chánh là huyện miền núi có nhiều thế mạnh phát triển trồng cây ngải cứu, có thể chưng cất tinh dầu cung cấp trên thị trường, tôi đã tập trung phát triển vùng nguyên liệu tại 2 xã Đồng Lương và Tân Phúc; đồng thời tập trung đầu tư chế biến tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Các khâu từ trồng nguyên liệu đến thu hoạch, chọn lọc, cân, ủ nguyên liệu, phơi, làm ẩm, chưng cất đến tách tinh dầu, đóng gói, bảo quản và phân phối được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình chứng nhận ISO 9001:2015 tạo ra sản phẩm “Tinh dầu ngải cứu HERBAL FARM” chất lượng, an toàn và hiệu quả. Do đó khi tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm của công ty đã đạt sản phẩm OCOP 3 sao. Với chính sách hỗ trợ của tỉnh cho sản phẩm này, đơn vị có cơ hội quảng bá truyền thông, xây dựng bao bì, tem nhãn, tham gia các hội trợ, triển lãm... Qua đó sản phẩm của công ty tiếp tục được tiêu thụ tốt hơn, mỗi năm từ 60 lít trở lên, giá bán 200.000 đồng/lọ (10 ml). Theo đó doanh thu đạt khoảng 3 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 30 lao động với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Giám đốc Trương Thị Sơn cho biết thêm: Chương trình OCOP đã hỗ trợ rất lớn cho sản phẩm mới, nhất là định hướng về tầm nhìn xa từ khâu tổ chức chuẩn bị đến nguồn gốc nguyên liệu, đặc biệt là hiệu quả bán hàng tốt hơn, được khách hàng quan tâm hơn. Để tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP tinh dầu ngải cứu HERBAL FARM, hiện công ty đang đầu tư mở rộng nguồn nguyên liệu, nâng cấp cơ sở chế biến từ thủ công sang sản xuất công nghiệp, nâng cấp sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, mở rộng thị trường, xây dựng trang web herbalfarm.com.vn kết nối bạn hàng tốt hơn. Đặc biệt phát triển thêm một số sản phẩm tiềm năng, như: muối ngâm chân thảo dược HERBAL FARM, gối ngủ thảo dược HERBAL FARM..., góp phần tăng doanh thu, tạo thêm việc làm cho người lao động.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]