(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ năm 2018, cái tên Trương Thị Thương đã dần trở nên thân thuộc với bộ môn Karate Thanh Hoá khi cô nổi lên như một VĐV trẻ triển vọng, giành được nhiều thành tích ấn tượng tại các giải trẻ và giải cúp quốc gia.  

Hành trình giành HCV Karate của VĐV lần đầu tham dự SEA Games

Từ năm 2018, cái tên Trương Thị Thương đã dần trở nên thân thuộc với bộ môn Karate Thanh Hoá khi cô nổi lên như một VĐV trẻ triển vọng, giành được nhiều thành tích ấn tượng tại các giải trẻ và giải cúp quốc gia.

Hành trình giành HCV Karate của VĐV lần đầu tham dự SEA Games

Trương Thị Thương (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng đội giành HCV nội dung Kumite đồng đội nữ.

Những thành tích ấn tượng đã giúp Trương Thị Thương được điền tên ở các đợt tập trung đội tuyển trẻ quốc gia, rồi sau đó là đội tuyển quốc gia. Tuy vậy, con đường phát triển tại ĐTQG của “Thương Thương” (biệt danh của VĐV này) gặp không ít trở ngại do những ảnh hưởng của dịch COVID-19, làm cho các giải đấu quốc tế, thậm chí có cả những giải trong nước cũng không thể được tổ chức.

Năm 2022, một quyết định bước ngoặt đã được đưa ra khi VĐV này đã không tập trung cùng ĐTQG, mà thay vào đó là dành toàn bộ thời gian với ĐT Karate Thanh Hoá. Đây là quãng thời gian mà ĐT Karate xứ Thanh có sự chuẩn bị hết sức kĩ lưỡng cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, kỳ Đại hội quan trọng chỉ diễn ra 4 năm 1 lần.

Hành trình giành HCV Karate của VĐV lần đầu tham dự SEA Games

Thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 là bước ngoặt quan trọng cho những thành tích tiếp theo của Trương Thị Thương.

Khi đó, ĐT Karate Thanh Hoá đã có một lộ trình, giáo án chuẩn bị cho giải đấu vào cuối năm hết sức bài bản, với quyết tâm cao độ sẽ hoàn thành chỉ tiêu huy chương vàng tại Đại hội. Nhân tố được kỳ vọng mang vàng về cho tỉnh nhà khi đó, không ai khác ngoài Trương Thị Thương.

Gác lại cơ hội được góp mặt ở kỳ SEA Games 31 trên sân nhà (nếu tập trung cùng ĐTQG) qua một bên, BHL Karate Thanh Hoá và Trương Thị Thương đã chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn khi cô gái quê Bá Thước xuất sắc vào đến chung kết hạng cân trên 68 kg tại Đại hội để đối đầu đàn chị Bùi Thị Thảo (Quân đội) - người khi đó đang là ĐKVĐ SEA Games 31.

Với đối thủ khó nhằn như vậy nhưng Trương Thị Thương với đấu pháp hợp lý, cùng sức trẻ, sự khát khao, cống hiến đã giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước đàn chị Bùi Thị Thảo (Quân đội) và mang vè tấm HCV quý giá cho thể thao Thanh Hoá tại Đại hội.

Sau tấm huy chương vàng đó, Trương Thị Thương đã được điền tên quay trở lại ĐTQG, chuẩn bị cho những nhiệm vụ quốc tế quan trọng, trong số đó chính là SEA Games 32 tại Campuchia.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32, Trương Thị Thương và các đồng đội đã tham gia giải Vô địch Đông Nam Á, Châu Á và giành được những thành tích đáng kể. Ngoài tấm HCĐ cá nhân nội dung cá nhân, Thương và các đàn chị còn có màn tập dượt quan trọng cho SEA Games 32 khi giành HCV tại ở nội dung Kumite đồng đội nữ.

Tiếp nối thành công đó, tại SEA Games trên đất Cam, đội kumite nữ Việt Nam đã có hai chiến thắng ấn tượng trước chủ nhà Campuchia và Indonesia tại tứ kết và bán kết để giành quyền vào chung kết gặp Philippines.

Sau khi gặp rất nhiều khó khăn ở bán kết trước Indonesia, các võ sỹ Karate Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước Philippines và giành tấm HCV với 2 trận thắng của Hoàng Thị Mỹ Tâm và Nguyễn Thị Ngoan.

Hành trình giành HCV Karate của VĐV lần đầu tham dự SEA Games

ĐT Karate Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành ngôi Nhất toàn đoàn tại SEA Games.

Không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng, Trương Thị Thương của Karate Thanh Hoá đã bước qua những quãng thời gian khó khăn nhất và hơn cả là chiến thắng chính bản thân mình để bước đến đỉnh cao mới trong sự nghiệp - tấm HCV SEA Games 32.

Chia sẻ về tấm HCV quý giá, Trương Thị Thương cho hay: “Em và các đồng đội xin được cảm ơn sự đồng hành của ban huấn luyện đã giúp toàn đội có được kết quả ấn tượng như tại SEA Games năm nay. Với bản thân mình, em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để giành được những thành tích tốt hơn trong thời gian tới!”

Chiến thắng của đội tuyển Kumite đồng đội nữ và nam đã giúp karate Việt Nam có tổng cộng 6 HCV, bảo vệ thành công ngôi Nhất toàn đoàn tại SEA Games 32.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]