(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 12/4, đoàn công tác Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa kiểm tra tại huyện Bá Thước

Chiều 12/4, đoàn công tác Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Bá Thước.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 16, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11, ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh “về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19”. Theo đó, tính đến ngày 12/4/2020, huyện Bá Thước đã xây dựng, ban hành, triển khai được 3 chỉ thị, 5 công điện, 13 quyết định, 28 công văn, 4 thông báo, ban hành 6 phương án và kế hoạch về phòng, chống dịch Covid-19. Hiệu quả hoạt động của tổ giám sát cấp xã, thị trấn; tổ giám giám thôn, bản, khu phố trên địa bàn huyện.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh làm việctại huyện Bá Thước.

Theo đó, huyện Bá Thước đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh; không lơ là chủ quan, không gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân trong huyện. Kết quả, 4 trạm phát sóng Đài truyền thanh huyện đã phát các bản tin cũng như văn bản, chỉ thị của tỉnh và huyện 2 lần/ngày; 21 xã, thị trấntrung tâm xây dựng được 17 bản tin, phát sóng được 34 lần; xe lưu động tuyên truyền 2 ngày 1 lần.Các xã, thị trấn tổ chức truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 được 159 lần; các thôn, bản được 1.284 lần. Bên cạnh đó, các xã, thôn, bản còn sử dụng loa cầm tay, loa kéo di động tuyên truyền đến các khu dân cư cho người dân hiểu, biết cách phòng, chống dịch Covid-19 vàtreo băng zôn, áp phích, khẩu hiệu. Mặt khác, huyện Bá Thước đã thành lập được khu cách ly tập trung gồm 230 giường tại công sở xã Tân Lập cũ; trường THCS, trường Tiểu học Tân Lập; nhà nghỉ Anh Lục (thôn Thung Tâm – xã Ái Thương); Khoa truyền nhiêm Bệnh viện Đa khoa huyện.

Thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh, các ngành chức năng của huyện đã tạm dừng các hoạt động hội họp, số lượng không quá 20 người/phòng; dừng các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng; các dịch vụ vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng; dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; người dân thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng và rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn; không tụ tập quá 2 người ngoài bệnh viện, trường học, công sở, giữ khoảng cách an toàn 2m... Các lực lượng chức năng của huyện đã kiểm tra, xử phạt 1 trường hợp vận chuyển hành khách bằng phương tiện công cộng, với số tiền 7,5 triệu đồng; xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 800.000đ.

Nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, đến nay trên địa bàn huyện Bá Thước chưa ghi nhận trường hợp dương tính, nghi nhiễm hoặc người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện có 23 trường hợp liên quan đến ổ dịch bệnh Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai, trong đó, 4 người đã lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả. Số có 4 người đang cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện. Số người đến, ở, đi về từ nơi có ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam trong vòng 14 ngày 3.636/13.617 người; tất cả các trường hợp đều khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi, giám sát theo quy định.

Kết luận buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Bá Thước, đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo -Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đề nghị huyện Bá Thước tổ chức các đoàn kiểm tra cấp huyện, kiểm tra việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19ở các xã, thị trấn. Chỉ đạo các tổ giám sát cấp huyện, xã, thôn, bản, khu phố, nòng cốt là lực lượng công an các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân, cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người, không chấp hành tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ....

Đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo -Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnhkhẩu trang, nước rửa tay cho huyện Bá Thước.

Nhân dịp này, đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo -Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã trao tặng hơn 1.000 khẩu trang y tế và khẩu trang quốc phòng; 100 chai nước rửa tay sát khuẩn cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bá Thước; trao 700 khẩu trang y tế và 50 chai nước rửa tay sát khuẩn cho Hội Liên hiệp phụ nữ huyện.

Văn An


Văn An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]