(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển (1899 - 2019) và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ, tập thể, cán bộ viên chức và người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực cố gắng, quyết tâm phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. 6 tháng đầu năm 2019, Bệnh viện tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển trên mọi lĩnh vực, các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Phát triển mạnh mẽ ở các lĩnh vực

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển (1899 - 2019) và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ, tập thể, cán bộ viên chức và người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực cố gắng, quyết tâm phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. 6 tháng đầu năm 2019, Bệnh viện tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển trên mọi lĩnh vực, các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Theo đó, chất lượng khám chữa bệnh được cải thiện rõ rệt; nhận thức của cán bộ, viên chức, người lao động về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh được nâng cao. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư để xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp và duy tu bảo dưỡng ở các khoa, phòng, trung tâm; nghiệm thu và đưa vào sử dụng công trình khoa Nội A và Trung tâm Huyết học - Truyền máu...

6 tháng đầu năm, tổng số lượt khám bệnh đạt 98.300 lượt (tăng 11%); công suất giường bệnh đạt 107% (giảm 14% so với cùng kỳ). Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới như thay đoạn động mạch chủ bụng dưới thận bằng đoạn động mạch nhân tạo; đặt coil điều trị phình động mạch não; ứng dụng robot 1 cánh tay vào phẫu thuật nội soi bụng trong tiết niệu; điện di Huyết sắc tố, xét nghiệm ANA, Ds DNA... Bên cạnh đó, bệnh viện đã tiến hành thuê các máy móc thiết bị hiện đại phục vụ kịp thời cho công tác khám bệnh, chữa bệnh như: máy xét nghiệm sinh hóa tự động kèm điện giải, máy xét nghiệm đông máu, Hệ thống máy chụp Cắt lớp vi tính toàn thân đa lát cắt (CT-Scanner 32 lát cắt)...

Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: Phượng Lê)

6 tháng đầu năm, Phòng Quản lý chất lượng của bệnh viện đã xây dựng quy trình cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2019. Theo đó, bệnh viện đã thiết kế vạch chỉ dẫn dưới nền nhà tại khoa Khám bệnh, giúp bệnh nhân thuận lợi trong việc di chuyển; Bố trí sơ đồ bệnh viện và trang bị thêm nhiều bảng hướng dẫn tại các hành lang... Đồng thời, tiếp tục triển khai hậu kiểm hồ sơ bệnh án và quy chế bệnh viện tại các khoa, phòng, trung tâm, nâng cao chất lượng hồ sơ bệnh án, tránh thất thoát chi phí trong thanh toán viện phí và BHYT. Kết quả tự đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng đầu năm 2019 đạt 3.52 điểm.

Đầu năm 2019, số đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật đăng ký thực hiện đã được Hội đồng khoa học bệnh viện và Sở Y tế phê duyệt là 166, trong đó có 01 đề tài đa quốc gia, 01 đề tài quốc tế; 03 đề tài cấp tỉnh (đã nghiệm thu 02). Đặc biệt, bệnh viện đã có 02 đề tài cấp tỉnh được nhận giải thưởng khoa học sáng tạo (VIFOTEC). Bệnh viện cũng đã chuyển giao kỹ thuật cho 7 bệnh viện (BV Y Dược Cổ truyền Thanh Hóa; BVĐK huyện Hà Trung; BVĐK huyện Cẩm Thủy; BVĐK huyện Yên Định; BVĐK huyện Bá Thước; BVĐK huyện Thường Xuân; BVĐK huyện Đông Sơn) theo Đề án 1816. Cử các kíp phẫu thuật cấp cứu, HSTC hỗ trợ tuyến dưới khi cần; Tổ chức các lớp đào tạo nâng cao, đào tạo liên tục cập nhật kiến thức y khoa cho nhiều lớp học viên,đã cấp 208 chứng chỉ; 127 giấy chứng nhận cho học viên.

Hưởng ứng các phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, 6 tháng đầu năm, cán bộ viên chức, người lao động bệnh viện đã ủng hộ cho 04 quỹ (Quỹ Mái ấm Công đoàn; Quỹ vì người nghèo; Quỹ Nạn nhân chất độc da cam và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, phòng chống thiên tai) với tổng số tiền 167.620.026 đồng; Hỗ trợ và phối hợp với các nhà hảo tâm phát quà cho bệnh nhân trong dịp tết, phát suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo hàng tuần.

Ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên, đòi hỏi công tác khám chữa bệnh phải có những đổi mới cả hình thức và nội dung, về cả số lượng và chất lượng. Nâng cao chất lượng từ con người, đồng thời có quy trình hợp lý để từng bước nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh nhằm thu hút người bệnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Xác định được tầm quan trọng đó, bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám và điều trị, duy trì bền vững những kỹ thuật mới đã được triển khai trong các năm qua. Thực hiện hiệu quả việc chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816, chuyển giao gói dịch vụ và Dự án bệnh viện Vệ tinh. Hoàn thiện, nâng cấp và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin một cách đồng bộ trong quản lý và điều hành việc khám, chữa bệnh, kết nối liên thông dữ liệu KCB...

Minh Hội


Minh Hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]