(vhds.baothanhhoa.vn) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện là công tác tuyên truyền. Thông qua tuyên truyền đã tác động tích cực đến công tác thu và phát triển đối tượng, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã có bước phát triển nhanh, phục vụ tốt quyền lợi của người lao động tham gia BHXH, BHYT, đảm bảo an sinh xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH huyện Cẩm Thủy: Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện là công tác tuyên truyền. Thông qua tuyên truyền đã tác động tích cực đến công tác thu và phát triển đối tượng, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã có bước phát triển nhanh, phục vụ tốt quyền lợi của người lao động tham gia BHXH, BHYT, đảm bảo an sinh xã hội.

Ngay từ đầu năm 2018, BHXH huyện Cẩm Thủy đã xây dựng kế hoạch phối hợp các ban ngành, đoàn thể CT-XH, chính quyền địa phương đến từng khu phố, thôn bản, doanh nghiệp, phổ biến những quy định mới về chính sách BHXH, BHYT cho các nhóm đối tượng là hội viên, đoàn viên, các chủ sử dụng lao động, người lao động và tầng lớp nhân dân, từng bước đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống, tiến tới thực hiện tốt mục tiêu BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân.

Cùng với việc triển khai xây dựng kế hoạch tuyên truyền, BHXH huyện đã phối hợp với UBND các xã như: Cẩm Sơn, Cẩm Ngọc, Cẩm Long, Cẩm Tân, Cẩm Phong và các đơn vị sử dụng lao động tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền trực tiếp đến tận các thôn, xóm, bản, làng và các doanh nghiệp trên địa bàn. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2018, BHXH huyện Cẩm Thủy đã tổ chức được 11 hội nghị tuyên truyền trực tiếp, tư vấn, đối thoại góp phần nâng cao nhận thức của chủ sử dụng lao động, người lao động và nhân dân; kịp thời thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Tại các buổi đối thoại trực tiếp, lãnh đạo và cán bộ BHXH huyện cũng đã tập trung giải đáp những ý kiến thắc mắc giúp người dân, chủ sử dụng lao động và người lao động hiểu đúng, hiểu rõ về chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, nắm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng, quyền lợi được hưởng các chính sách BHXH, BHYT.

Ngoài ra, BHXH huyện Cẩm Thủy đã tổ chức phát tờ rơi, tờ gấp về BHXH tự nguyện, BHYT đến từng hộ gia đình, và để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng, BHXH huyện đã tổ chức lớp đào tạo nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT để bổ sung, thay thế cho đội ngũ Đại lý hiện có trên địa bàn. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 45 đại lý thu (bưu điện, UBND các xã, thị trấn; trạm y tế; BV đa khoa, phòng khám Giang Sơn) với tổng số 93 nhân viên đại lý.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tính đến ngày 31/5/2018 toàn huyện có 96.699 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện 341 người. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền chính sách BHYT học sinh trong các trường học cũng được BHXH huyện chú trọng, phối hợp chặt chẽ với BGH nhà trường, Hội cha mẹ phụ huynh học sinh tuyên truyền, phổ biến kịp thời chính sách BHYT học sinh nên đã nhận được sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, góp phần quan trọng trong việc chăm lo sức khỏe cho thế hệ trẻ. ChịNguyễn Thị Hằng, phụ huynh học sinh có con đang theo học Trường Tiểu học thị trấn Cẩm Thủy cho biết, ngay từ đầu năm học khi đi họp phụ huynh cho con chị đã được các thầy, cô giáo tuyên truyền về các quy định mới trong việc đóng BHYT và các quyền lợi được hưởng trong việc khám, chữa bệnh. Toàn huyện tỷ lệ học sinh tham gia BHYT đạt 98%.

Tiếp tục đưa Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị ngày càng đi vào cuộc sống, thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu tăng nhanh số người tham gia BHXH, BHYT, nhất là đối thượng tham gia BHXH tự nguyện, thời gian tới, lãnh đạo BHXH huyện Cẩm Thủy xác định nhiệm vụ công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tiếp tục đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức và huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 huyện Cẩm Thủy có từ 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, 35% lực lượng lao động tham gia BHTN, từ 93,87% dân số tham gia và thụ hưởng chính sách BHYT trở lên.

Nam Hà


Nam Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]