(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những năm qua, BHXH huyện Thạch Thành đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, đảm bảo chế độ, quyền lợi cho các đối tượng và người lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH Thạch Thành: Nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ

(VH&ĐS) Những năm qua, BHXH huyện Thạch Thành đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, đảm bảo chế độ, quyền lợi cho các đối tượng và người lao động.

Để người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo luật định, BHXH huyện Thạch Thành đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo; đồng thời tuyên truyền, vận động, kiểm tra số lao động và quỹ tiền lương của các đơn vị sử dụng lao động, khai thác mới các đơn vị, doanh nghiệp và bước đầu đạt nhiều kết quả khả quan.Năm 2016 Thạch Thành có 192 đơn vị tham gia BHXH, BHYT bắt buộc với tổng số 8.971 lao động.

Bên cạnh đó, BHXH huyện Thạch Thành đã kịp thời chi trả chế độ cho hơn 5.500 đối tượng hưởng chế độ hưu trí thường xuyên, trên 1.500 đối tượng hưởng các chế độ thanh toán BHXH một lần, thất nghiệp với số tiền hơn 194 tỷ đồng. Năm 2016 BHXH huyện Thạch Thành đã cấp 3.172 sổ BHXH cho đối tượng tăng mới và in 110.237 thẻ BHYT cấp cho đối tượng.

Thực hiện Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày 14/4/2015 của BHXH Việt Nam về ban hành Quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục BHYT,BHXH, BHTN; cấp sổ BHXH, BHYT, BHXH huyện Thạch Thành đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn, doanh nghiệp và các cơ quan thực hiện nghiêm túc thủ tục tham gia các loại hình bảo hiểm, cấp sổ, thẻ.

Đồng thời phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức triển khai và tập huấn, hỗ trợ sử dụng phần mềm giao dịch điện tử cho tất cả các đơn vị được phân cấp quản lý thu trên địa bàn; tập huấn giao dịch điện tử cho tất cả các đơn vị tham gia BHYT, BHXH, BHTN. Đến nay, 99% đơn vị đã đăng ký thực hiện giao dịch điện tử với BHXH huyện Thạch Thành.

Cán bộ BHXH huyện Thạch Thành tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại công ty đóng trên địa bàn huyện.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, viên chức, lao động BHXH Thạch Thành đã thực hiện đúng chuẩn mực đạo đức và quy tắc ứng xử trong khi thi hành nhiệm vụ, có tinh thần phối hợp, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, luôn chấp hành sự phân công của lãnh đạo, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc.

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới, Giám đốc BHXH huyện Thạch Thành Lê Quý Tam cho biết: “Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, đổi mới phương pháp làm việc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người lao động, người sử dụng lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN; vận động các đối tượng được ngân sách hỗ trợ như hộ cận nghèo, hộ nông dân tham gia BHYT; tham mưu, đề xuất các cuộc kiểm tra, thanh tra liên ngành và xử phạt các đơn vị nợ đọng kéo dài hoặc cố tình tránh né không tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; thường xuyên cử cán bộ xuống địa bàn khu dân cư để lắng nghe ý kiến của người dân; tổ chức cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người tham gia được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định”.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]