(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII), đội ngũ cán bộ viên chức BHXH tỉnh Thanh Hóa chú trọng việc xây dựng phong cách làm việc, lấy đơn vị sử dụng lao động, người tham gia, thụ hưởng chính sách làm trung tâm phục vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH tỉnh Thanh Hóa: Tiếp tục xây dựng hình ảnh người cán bộ “Thân thiện, trách nhiệm”

Thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII), đội ngũ cán bộ viên chức BHXH tỉnh Thanh Hóa chú trọng việc xây dựng phong cách làm việc, lấy đơn vị sử dụng lao động, người tham gia, thụ hưởng chính sách làm trung tâm phục vụ.

Năm 2018, mặc dù triển khai nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khó khăn nhưng toàn thể công chức viên chức người lao động BHXH tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều phong trào thi đua được phát động kịp thời, đúng thời điểm đã động viên, khích lệ sức sáng tạo, tính chủ động và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức người lao động trong thực hiện nhiệm vụ. Nhiều sáng kiến hay, giải pháp hữu hiệu của cán bộ, viên chức trong quá trình giải quyết công việc được áp dụng, nhân rộng, góp phần quan trọng vào việc đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Toàn ngành đã đạt và vượt chỉ tiêu BHXH Việt Nam, HĐND, UBND tỉnh giao.

BHXH ký kết thi đua năm 2019. (Ảnh: P.V)

Các chế độ chính sách đối với người tham gia được thực hiện kịp thời, đúng quy định gắn với phòng chống các hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT; lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng được chi trả kịp thời, an toàn, thuận lợi cho người hưởng. Công tác cải cách hành chính được triển khai đồng bộ, quy trình, thủ tục, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính được cắt giảm; tinh thần, thái độ phục vụ được nâng cao, ngày càng đáp ứng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công tác thông tin tuyên truyền được tăng cường, đem lại nhiều chuyển biến tích cực; công tác ứng dụng công nghệ thông tin được đặc biệt quan tâm, tạo tiền đề quan trọng để hiện đại hóa các hoạt động của ngành. Ngoài ra, công đoàn đã làm tốt vai trò chức năng các hoạt động xã hội nghĩa tình, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo như: “Cả nước chung tay xây dựng NTM”, “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tám - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: Năm 2019, BHXH tục phát huy tinh thần đoàn kết, mỗi cán bộ viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ vì lợi ích, mục tiêu chung của tập thể, đơn vị. Trong đó, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục xây dựng hình ảnh công chức, viên chức, người lao động “thân thiện”, “trách nhiệm”.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]