(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng BHXH huyện Yên Định đã có nhiều nỗ lực thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), mở rộng hình thức giao dịch điện tử, tạo thuận lợi tối đa cho các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH Yên Định: Nhiều chuyển biến tích cực trong cải cách TTHC

(VH&ĐS) Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng BHXH huyện Yên Định đã có nhiều nỗ lực thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), mở rộng hình thức giao dịch điện tử, tạo thuận lợi tối đa cho các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Trong 3 tháng đầu năm 2017, BHXH huyện đã tiếp nhận và trả kết quả gần 1.000 hồ sơ. Để tạo thuận lợi cho đối tượng giao dịch, BHXH huyện Yên Định luôn chú trọng tăng cường rà soát các TTHC để kịp thời kiến nghị, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế những thủ tục không phù hợp, giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí, công sức của tổ chức, cá nhân; tiếp tục cập nhật, công khai các TTHC mới. Bên cạnh đó, đơn vị đã niêm yết công khai các TTHC tại trụ sở cơ quan; đẩy mạnh ứng dụng các chương trình công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý nghiệp vụ của ngành; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ; chú trọng kiểm tra việc thực hiện cải cách TTHC tại các đơn vị trực thuộc để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm trong quá trình thực hiện công tác cải cách TTHC.

Việc triển khai cải cách TTHC và giao dịch điện tử ở BHXH huyện Yên Định đã mang lại lợi ích thiết thực, giúp BHXH huyện giảm được nhiều áp lực công việc, không để xảy ra tình trạng thất lạc hồ sơ; dễ dàng đối chiếu, kiểm tra, khai thác dữ liệu; tiết kiệm được thời gian công sức. Các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí đi lại, nhất là hạn chế được những thủ tục giấy tờ không cần thiết. Tuy nhiên, công tác hướng dẫn thực hiện giao dịch điện tử còn gặp khó khăn do trình độ CNTT ở các đơn vị SDLĐ (chủ yếu ở khối xã) còn nhiều hạn chế. Dù vậy, BHXH huyện Yên Định đã và đang đẩy mạnh công tác cải cách TTHC không để phát sinh thêm bất kỳ giấy tờ, thủ tục nào ngoài quy định; duy trì thường xuyên trên 100% đơn vị SDLĐ sử dụng giao dịch điện tử. Đặc biệt, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hạn chế tình trạng hồ sơ phải hướng dẫn làm lại…

BHXH huyện Yên Định luôn chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người đến giao dịch.

Ông Vũ Nguyên Hiệp - Giám đốc BHXH huyện Yên Định cho biết: Trong năm 2017, BHXH huyện tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động theo cơ chế “Một cửa” nhằm thực hiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các TTHC một cách khoa học, công khai, chính xác. Đồng thời, chỉ đạo bộ phận “Một cửa” các cấp thực hiện nghiêm túc lịch làm việc nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Bên cạnh đó, đơn vị sẽtập trung nguồn lực thực hiện chi trả các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho NLĐ qua tài khoản cá nhân trên toàn địa bàn; thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện, đề nghị BHXH Việt Nam loại bỏ hoặc sửa đổi những TTHC không phù hợp; tiếp tục thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết; ưu tiên đầu tư cho bộ phận “Một cửa” cả về con người và cơ sở vật chất, trong đó tiếp tục lựa chọn những viên chức có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt để bố trí vào bộ phận này. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó chủ động thông báo, hướng dẫn đơn vị SDLĐ thực hiện giao dịch điện tử ngay tại thời điểm đơn vị thực hiện đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Hải Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]